ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เสี่ยโป้-น้องชาย ยืนยันถูกคู่กรณีใส่ร้ายเหตุยิงหน้าร้านนวด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัว "เสี่ยโป้" ขออำนาจศาลฝากขังแล้ว หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดียิงคู่กรณีน้องชายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะนัดชกต่อยเคลียร์ปัญหา ด้านน้องชายเสี่ยโป้ ยืนยัน อีกฝ่ายมีปืน เชื่อว่ากล่าวหาพี่ชายเพราะพี่ชายมีชื่อเสียงและต้องการเงิน ติดตามรายงานจากคุณ สิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

เช้ามืดวันนี้ (29 ต.ค) นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ และนายเขมทัต ชัชอานนท์ ซึ่งเป็นน้องชาย ได้เข้าพบตำรวจ สน.ภาษีเจริญ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกคู่กรณีกล่าวหาว่าใช้ปืนยิง ขณะกำลังนัดชกต่อยเคลียร์ปัญหา หน้าร้านนวดแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ จนทำให้มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน แต่ระหว่างที่เสี่ยโป้เข้าให้ปากคำ ตำรวจก็แสดงหมายจับก่อนเข้าจับกุมตัวทันที

จากนั้น เสี่ยโป้ถูกตำรวจคุมตัวไปสอบสวนนานกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนถูกนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัว ระหว่างถูกนำตัวขึ้นรถ เสี่ยโป้ยังยืนยันไม่ได้เป็นคนลงมือยิง อ้างถูกยัดเยียดความผิดเพราะอีกฝ่ายเป็นผู้มีอิทธิพล

ด้านน้องชายเสี่ยโป้ บอกว่า ปมสาเหตุเกิดจากก่อนหน้านี้ไปงานปลุกเสกพระของเพื่อน แล้วเกิดมีปัญหาขัดแย้งกับอีกฝ่าย ต่อมาคู่กรณีติดต่อมานัดเคลียร์ท้าต่อย จึงไปตามนัด ระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีชักปืนออกมา จึงรีบวิ่งหนี ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด โดยไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนยิง แต่ยืนยันไม่ใช่พี่ชายอย่างแน่นอน เชื่อว่าสาเหตุที่อีกฝ่ายกล่าวหาเพราะพี่ชายมีชื่อเสียงและต้องการเงิน

ด้านแม่ของเสี่ยโป้พาพยานที่เห็นเหตุการณ์ 5 คน เข้าพบตำรวจเพื่อเตรียมแจ้งความกลับกับคู่กรณี โดยทั้งหมดยืนยันไม่รู้จักกับเสี่ยโป้ เพียงเข้าไปดูเหตุการณ์ที่มีการชกต่อย แล้วเห็นฝ่ายคู่กรณีชักปืนออกมา ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด โดยไม่แน่ชัดว่าฝ่ายไหนเป็นคนยิง จากนั้นส่วนหนึ่งก็พากันหมอบ อีกส่วนก็วิ่งหนีตาย โดยยืนยันเสี่ยโป้ไม่มีปืนในมือ และยังเป็นฝ่ายถูกไล่ยิงอีกด้วย

ขณะที่รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นมือยิงแล้ว 2 คน โดยหนึ่งในนั้นคือเสี่ยโป้ และอีกหนึ่งคนยังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

ส่วนรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า เวลไฟร์ สีแดง ของเสี่ยโป้ ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ใช้ในวันเกิดเหตุ ตำรวจได้นำส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อตรวจหาลายนิ้วมือแฝง ตรวจหาดีเอ็นเอและคราบเขม่าดินปืนตามเบาะที่นั่งและเบาะด้านหลังคนขับแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบกระจกมองข้างด้านซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชน และมีรอยบุบที่ประตูซ้าย ซึ่งลูกน้องเสี่ยโป้อ้างว่าเป็นรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และยังไม่ได้เคลมประกัน

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกออกหมายจับ ล่าสุดได้ประสานผ่านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลเพื่อขอมอบตัวแล้ว โดยนายสันธนะ ยืนยันผู้ต้องหาไม่หลบหนี และจะเข้ามอบตัวอย่างแน่นอน แต่ไม่อยากให้ซ้ำรอยเสี่ยโป้ ที่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจแต่ถูกจับกุมตัว

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลอาญาธนบุรี ได้ให้ประกันตัวเสี่ยโป้ ในวงเงิน 350,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark