ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม แม่ลูกเก็บกระเป๋ามีเงิน 5 หมื่นบาท - ลอตเตอรี่ 82 ใบคืนเจ้าของ บอก สงสารคนทำหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชม แม่ลูกพลเมืองดี เก็บกระเป๋าตกข้างทาง มีเงิน 5 หมื่นบาท และลอตเตอรี่ 82 ใบ แจ้งตำรวจคืนเจ้าของบอกสงสารคนที่ทำหาย ไม่อยากได้เป็นของตัวเอง

นางกนกอร โคตรวงค์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วยลูกชายได้นำกระเป๋าสีน้ำตาลลายจุดสีขาว แบบมีซิป ซึ่งภายในมีเงินแเบงก์พัน 50 ใบ รวมเป็นเงินครึ่งแสนบาท และลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 จำนวน 82 ใบมาส่งมอบให้ ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และตามหาเจ้าของมารับคืน

โดยบอกว่า เห็นกระเป๋าเงินตกหล่นอยู่ข้างรถคันหนึ่งจึงชี้ให้ลูกชายเดินไปหยิบมาเก็บไว้ ซึ่งขณะเกิดเหตุตอนนั้นเธอได้มากดเงินจากตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาสระแก้ว และเมื่อเปิดดูข้างใน ก็เห็นแบงก์พันนับสิบใบ พร้อมกับลอตเตอรี่จำนวนมาก จึงนำมาส่งมอบให้ตำรวจ เพราะไม่อยากได้เป็นของตัวเองและสงสารคนที่ทำหาย

ขณะที่หญิงอายุ 61 ปีเจ้าของกระเป๋าเงินและลอตเตอรี่ทั้งหมด ได้เดินทางมาที่โรงพักด้วยความดีใจสุดขีด พร้อมกับรับกระเป๋าคืน โดยมีเงินอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมกับแสดงความขอบคุณและสวมกอดแม่ลูกพลเมืองดีด้วยความตื่นเต้นและดีใจ และบอกว่า ไม่คิดว่าจะได้คืน พร้อมทั้งมอบเงิน 5,000 บาทเป็นสินน้ำใจตอบแทนการทำความดีของแม่ลูกพลเมืองดีในครั้งนี้

หญิงสูงอายุเจ้าของเงินรายนี้ บอกว่า นำสมุดเงินฝากธนาคารมาอัปเดตยอดบัญชี โดยมากับหลานสาวและจอดรถไว้ริมถนนหน้าตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะเข้าไปในธนาคารโดยไม่รู้ว่า ทำกระเป๋าเงินหล่นตอนไหน และดีใจมากที่ได้เงินคืน รู้สึกซาบซึ้งในความเป็นคนดีของแม่ลูกคู่นี้ และขอให้ยึดมั่นในทำความดีเช่นนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark