ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.เตรียมหลักฐานเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม สาดสี-ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เขียนข้อความ สาดสี และทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเร่งตรวจสอบตำรวจที่บาดเจ็บ จากการถูกผู้ชุมนุมใช้หนังสติ๊กยิงหินและลูกแก้วใส่ เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.)

ช่วง 20.30 น. วานนี้ (18 พ.ย.) หลังการประกาศยุติการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่บริเวณแยกราชประสงค์ และบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้แจ้งขอชุมนุมกับตำรวจ และทางผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ได้เข้าไปแจ้งเตือนผู้ชุมนุมถึงข้อบังคับแล้ว แต่ไม่เป็นผล

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังขว้างปาสิ่งของ สาดสี ทำลายป้ายสำนักงานสำรวจแห่งชาติ จนเสียหาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดภายหลัง

สำหรับกรณีที่ได้รับรายงานว่า มีการยิงหนังสติ๊กโดยใช้หินและลูกแก้ว ใส่เจ้าหน้าที่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมกับตรวจสอบว่ามีตำรวจบาดเจ็บกี่นาย

ส่วนกรณีที่พบว่ามีโดรนบินอยู่เหนือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงที่มีการชุมนุม ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยิงเลเซอร์ไปที่โดรนนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นโดรนของกลุ่มไหน หากพบว่าเป็นของตำรวจ ผู้ชุมนุมที่ยิงเลเซอร์ใส่โดรนก็จะมีความผิด เพราะเข้าข่ายขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่

ซึ่งการปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) ตำรวจระบุว่าได้เรียนรู้มาจากเหตุการณ์ชุมนุมในหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา และปรับการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับการชุมนุม โดยมุ่งเน้นไม่ให้เกิดความรุนแรง และจะไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยกับการชุมนุมที่แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark