ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ท่าขี้เหล็ก พบผู้ติดโควิด-19 วันเดียวยอดพุ่ง 23 คน สถานที่เดียวกับหญิงไทยอายุ 29 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวยอดพุ่งเป็น 23 คน พบติดเชื้อจากสถานที่เดียวกัน กับหญิงไทยอายุ 29 ปี

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ติดกับอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน มีจำนวน ผู้ติดเชื้อ 15 คน 

ล่าสุดวานนี้ (29 พ.ย.)  มีรายงาน ว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมที่หญิงชาวไทยอายุ 29 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 ทำงาน เพิ่ม 8  คน และพบว่าหนึ่งในผู้ไปใช้บริการเป็นชายคนหนึ่งที่มีบ้านอยู่ติดกับท่าเรือข้ามแม่น้ำโขง ห่างจากตัวเมืองท่าขี้เหล็กไปทางทิศตะวันออกประมาณ 20 กิโลเมตร โดยชายคนดังกล่าวมีประวัติเข้าไปท่องเที่ยวที่โรงแรม จากนั้นได้กลับบ้าน ส่งผลให้คนในครอบครัว ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมดจำนวน 7 คน ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดท่าขี้เหล็กที่เพิ่มเป็น 23 คน

สำหรับจังหวัดท่าขี้เหล็ก เคยพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากเมืองย่างกุ้ง ต่อมาเดือนพฤศจิกายน พบตำรวจไปอบรมที่เมืองย่างกุ้งแล้วเดินทางกลับจะไปประจำที่ท่าเรือบ้านโป่ง และพบชายคนงานรับจ้างก่อสร้างถนนเดินทางมาจากเมืองมัณฑะเลย์ ทั้งคู่ถูกตรวจว่าพบเชื้อในศูนย์กักดูอาการ ต่อมาก็พบหญิงสาวอายุ 20 ปีที่ทำงานที่สถานบันเทิงในโรงแรมเดียวกันกับหญิงชาวไทยอายุ 29 ปี ก่อนเชื้อจะแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark