ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บรรยากาศกลุ่มราษฎร ปักหลักชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมปิดห้าแยกลาดพร้าวอีกครั้ง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตั้งเวทีปราศัยเกี่ยวกับคดีบ้านพักหลวง ของนายกรัฐมนตรี และโจมตีการทำงานของรัฐบาล ติดตามบรรยากาศจากคุณไพจิตร ภานนท์ รายงานสดมาจากในพื้นที่

วันนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร และแนวร่วมกลุ่มต่าง ๆ ได้มายึดสมรภูมิ บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว จัดกิจกรรมการชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ซึ่งล่าสุดที่เวทีหลัก แกนนำยังเปิดปราศัยต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงค่ำเนื้อหาส่วนใหญ่ ยังคงเป็นการพูดโจมตีการทำงานของรัฐบาล รวมทั้งพูดถึงคดีบ้านพักหลวงของนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยวันนี้มีแกนนำหลักจำนวนหลายคนขึ้นปราศรัย ทั้ง ทนายอานนท์, รุ้ง ปนัสยา, ไมค์ ภานุพงษ์ และเพนกวิน พริฐ โดยวันนี้ไฮไลต์ของการชุมนุมอยู่ที่การจำลองบัลลังก์ศาล ที่ตั้งอยู่บนเวทีปราศรัย เพื่อให้เข้ากับประเด็นหลักที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะปราศรัย ซึ่งเวทีวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมมีการเตรียมความพร้อมทั้งระบบแสง สี และเสียง แปลกตากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา บนเวทีมีบุคคลหน้าคล้ายคนดัง และนักการเมืองมาร่วมแสดง สร้างความครึกครื้นระหว่างการชุมนุม

ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุม วันนี้ทราบว่า มีกลุ่มการ์ดเข้ามาทำหน้าที่ จำนวนเกือบ 1,000 คน โดยเป็นกลุ่มการ์ดคลับไฟท์ กลุ่มการ์ดเยาวชนปลดแอก และกลุ่มการ์ดเสื้อแดง โดยไม่มีกลุ่มของการ์ด wevo ที่มีการประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่มีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน โดยกลุ่มการ์ดคลับไฟท์ ทำหน้าที่ดูแลแกนนำและเวทีชุมนุมหลัก ส่วน 2 กลุ่มที่เหลือ ดูแลรอบพื้นที่ชุมนุมและจุดคัดกรองผู้ชุมนุม

หลังจากนี้ จะต้องจับตาทิศทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร ว่าจะเดินหน้าต่อสู้ต่อไปอย่างไร และการนัดชุมนุมครั้งต่อไปจะเป็นจุดไหน ซึ่งบรรยากาศตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมมีกิจกรรมอะไรกันบ้าง เราไปติดตามจากรายงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark