ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลูกนักการเมืองท้องถิ่นยิงถล่มรถตำรวจ ขณะถูกสกัดจับเหตุทะเลาะ-ฉุดภรรยาและลูกขึ้นรถ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงเย็นที่ผ่านมา (4 ม.ค.) เกิดเหตุอุกอาจขึ้นบริเวณถนนสายพรุใหญ่ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ หลังคนร้ายกระหน่ำยิงรถสายตรวจของ สภ.ทรายขาว ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บไป 2 นาย และผู้ใหญ่บ้าน 1 ราย ตรวจสอบพบว่าคนร้ายเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น ที่ก่อเหตุหลังทะเลาะกับภรรยาอย่างหนัก ก่อนฉุดเธอพร้อมลูกชายที่อายุเพียง 13 วัน ออกบ้านพัก แล้วถูกตำรวจสกัดจับ

ตำรวจ สภ.ทรายขาว เข้าตรวจสอบสภาพรถสายตรวจของ สภ.ทรายขาว ที่ถูกคนร้ายกระหน่ำยิง ขณะพยายามสกัดการหลบหนีของชายอายุ 23 ปี บริเวณเขตเทศบาลตำบลคลองพน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เมื่อประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา (4 ม.ค.) หลังได้รับแจ้งเขาทำร้ายภรรยา โดยฉุดเธอพร้อมลูกชายที่อายุเพียง 13 วัน ออกจากบ้านพัก

ตรวจสอบสภาพรถ กระจกด้านหน้าและฝากระโปรงรถ มีร่องรอยกระสุนปืนรวม 21 รู หม้อน้ำแตกได้รับความเสียหาย และกระจกรถด้านหลังแตกร่วงลงมา เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งถูกส่งตัวไปรักษาแล้วก่อนหน้านี้ คือ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย รอง สวป.สภ.ทรายขาว เป็นคนขับ กระสุนปืนเข้าบริเวณโหนกแก้มซ้าย 1 แผล กลางอก 2 แผล อาการสาหัส, ร.ต.ท.สุทัศน์ นวลจันทร์ รอง สวป.สภ.ทรายขาว นั่งข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บจากกระจกกระเด็นใส่ตามแขน-ขา และ นายปรีชา ชาวนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.คลองพน ถูกกระสุนบริเวณแขนขวา 2 นัด

ร.ต.ท.สุทัศน์ บอกว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจ ได้รับแจ้งจากนายปรีชา ผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสามีภรรยา จึงไปรับนายปรีชา และเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระหว่างทางพบรถของผู้ก่อเหตุขับสวนมา ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ จึงขับรถขวางหน้าไว้หวังสกัด ขณะกำลังจะลงจากรถไปตรวจสอบ คนร้ายลดกระจกรถลง แล้วใช้ปืนกระหน่ำยิงทันที เขาเปิดประตูรถหลบหนีออกมาได้ทัน จึงรอดหวุดหวิด จากนั้นคนร้ายยิงกระสุนอีกชุด ไปยัง ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ ที่นั่งฝั่งคนขับ กระสุนจึงโดน ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ และผู้ใหญ่บ้าน ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวเร่งขับรถหลบหนีไป

จากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี ลูกนักการเมืองท้องถิ่น พื้นที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เดินทางมาตามตัวภรรยาและลูกกลับบ้านพัก หลังเธอหนีมาอยู่ที่บ้านแม่ในพื้นที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยใช้ปืนข่มขู่ บังคับให้ภรรยาและลูกขึ้นรถ จนเกิดมีปากเสียงกัน

นางวันดี พวงนุ่น อายุ 49 ปี แม่ของฝ่ายหญิงบอกว่า หลังทะเลาะรุนแรง นายเรืองศักดิ์ฉุดลูกสาวของเธอ และหลานชายที่อายุเพียง 13 วันขึ้นรถไป เธอจึงแจ้งเหตุ จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นางวันดีเปิดเผยว่า นายเรืองศักดิ์มีอารมณ์รุนแรง และทำร้ายลูกสาวของเธออยู่บ่อยครั้ง เป็นสาเหตุให้ลูกสาวของเธอกลับมาอยู่ที่บ้านพัก เธอเชื่อว่าเป็นผลมาจากลูกเขยเสพยาเสพติดอย่างหนักจนหลอน ขณะนี้เธอเป็นห่วงลูกสาวและหลานชายอย่างมาก อยากให้ตำรวจติดตามตัวให้ได้โดยเร็ว

จากการตรวจสอบประวัตินายเรืองศักดิ์ พบเคยต้องโทษคดีในคดีฆ่ามาแล้ว นอกจากนี้ ขณะก่อเหตุวันนี้เขาพกปืนมา 2 กระบอก ตำรวจจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการติดตามตัว พร้อมประสานทางญาติเกลี้ยกล่อม หวั่นเกิดอันตรายกับภรรยาและลูก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark