ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายแจ้งจับสมาชิก อบต.ล่วงละเมิดทางเพศหลานสาว ป.6 - เจ้าตัวอ้างเด็กสมยอม

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ชายอายุ 40 ปี พาหลานสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 แจ้งความเอาผิดสมาชิก อบต. ล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนให้เงิน 100,000 บาท ขอให้จบเรื่อง ด้านเจ้าตัวยอมรับว่าทำจริง อ้างเด็กสมยอม ด้านตำรวจเตรียมออกหมายจับ

ค่ำวานนี้ (11 ม.ค.) ชายอายุ 40 ปี ชาวตำบลเมืองฝ้าย อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ พาหลานสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองหงส์ ให้ดำเนินคดีกับชายอายุ 62 ปี สมาชิก อบต.แห่งหนึ่ง หลังล่อลวงหลานสาวไปล่วงละเมิดทางเพศ

ลุงของเด็กหญิงผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาเล่าให้ฟังหลายครั้งว่า สมาชิก อบต.คนดังกล่าวล่วงละเมิดทางเพศหลานสาว ตอนแรกไม่เชื่อ พยายามสอบถามหลานก็ไม่บอก เอาแต่เงียบ จึงแอบสังเกตพฤติกรรมและตักเตือนหลาน เพราะหลังจากพ่อแม่แยกทางกันก็เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก รักเหมือนลูก

กระทั่งวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา หลานสาวไม่อยู่บ้าน จึงเริ่มเอะใจออกตามหา กระทั่งพบสมาชิก อบต.คนดังกล่าว กำลังล่วงละเมิดทางเพศหลานสาวที่ป่าข้างบ้าน เขาตกใจมาก จึงต่อว่าไป หลังจากนั้นสมาชิก อบต.ก็ให้คนเอาเงินมาให้ 100,000 บาท เพื่อให้จบเรื่อง ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าแจ้งความให้หลานอับอาย จึงบอกให้สมาชิก อบต.เลิกพฤติกรรมดังกล่าว แต่เขาก็ยังไม่หยุด เลยต้องเข้าแจ้งความ เพราะไม่อยากให้ไปทำกับเด็กคนอื่นอีก

ผู้สื่อข่าวสอบถามสมาชิก อบต.ที่ถูกกล่าวหา ยอมรับว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงจริง อ้างว่าไม่ได้บังคับข่มขืน แต่เป็นการสมยอม ผิดแล้วก็ยอมรับผิด พร้อมเข้ามอบตัวกับตำรวจ และจะยื่นลาออกจากสมาชิก อบต. เพื่อไม่ให้องค์กรเสียหาย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และสอบสวนเด็กผู้เสียหายพร้อมทีมสหวิชาชีพ จากนั้นยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนางรอง ออกหมายจับสมาชิก อบต.คนดังกล่าว ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย เบื้องต้นได้แจ้งสิทธิและรับคำขอเกี่ยวกับค่าตอบแทนผู้เสียหาย ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark