ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บ่าวสาว 22 คู่ ร้องถูกออร์กะไนเซอร์ทำวิวาห์ล่ม หลังเบี้ยวงาน-เชิดเงินหนี

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - บ่าวสาวจำนวน 22 คู่ ร้องตำรวจกองปราบปราม หลังถูกออร์กะไนเซอร์เบี้ยวจัดงาน เชิดเงินค่ามัดจำหนี ทำวิวาห์ล่ม รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหายเป็นคู่บ่าวสาวจำนวน 22 คู่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ขอให้ช่วยติดตามตัว นายกิตินันท์ หรือนายต้า ออร์กะไนเซอร์จัดงานแต่งงาน ที่เชิดเงินค่ามัดจำหนี

โดย นายต้า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2562 มีผู้เสียหายโอนเงินมัดจำตั้งแต่หลักหมื่นบาทถึงหลักแสนบาท ทำให้คู่บ่าวสาวต้องจัดงานกันเอง หรือบางคู่ก็ต้องยกเลิกงาน ที่ผ่านมามีหลายคู่ไปแจ้งความไว้แล้วหลายท้องที่ แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า

หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า เธอเห็นเพจเฟซบุ๊ก รับจัดงานแต่ง โฆษณาว่าสามารถเนรมิตงานแต่งให้คู่บ่าวสาวได้ตามต้องการในราคากันเอง เธอจึงลองติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียด ก่อนที่ออร์กะไนเซอร์รายนี้ จะส่งข้อมูลว่ารับจัดแพ็กเกจ 2 แบบ คือ 30 โต๊ะ แขก 300 คน และ 40 โต๊ะ แขก 400 คน

เธอเลือกแบบที่สอง ในราคา 360,000 บาท โดยสามารถเลือกสถานที่ได้เอง เธอจึงเลือกจัดที่เมืองทองธานี จากนั้นก็จ่ายเงินมัดจำก้อนแรกไป 180,000 บาท พอใกล้ถึงวันงานก็ถูกเรียกเก็บเพิ่มอีก 50,000 บาท แต่สุดท้ายเมื่อโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อนายต้าได้อีกเลย

ล่าสุดพบว่า นายต้า ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่ขึ้นมา และเปลี่ยนชื่อเล่นจากนายต้า เป็น นายปู โดยยังคงใช้กลอุบายเดิมหลอกเหยื่อ ผู้เสียหายจึงวอนตำรวจเร่งติดตามตัวให้ได้โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นต้องมีคู่บ่าวสาวอีกหลายคู่ตกเป็นเหยื่อ และมูลค่าความเสียหายสูงมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark