ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ เคาะมาตรการเยียวยาโควิด-19 ลดค่าน้ำค่าไฟ 2 เดือน เช็กกลุ่มไหนได้บ้าง

เช้านี้ที่หมอชิต - ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) มีการสรุปมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยให้ลดค่าน้ำค่าไฟ เป็นเวลา 2 เดือน พร้อมสั่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หารือเอกชนเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ต

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้หารือกับคณะรัฐมนตรีเรื่องมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบด้วย การลดค่าไฟฟ้า 2 เดือนตามใบแจ้งหนี้เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2564 โดยให้ใช้ไฟฟ้าฟรี 90 หน่วยแรก สำหรับบ้านพักอาศัยที่ใช้ไฟไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน ให้ส่วนลดค่าไฟตามเงื่อนไข สำหรับบ้านพักอาศัยที่ใช้ไฟเกิน 150 หน่วยต่อเดือน ซึ่งมาตรการนี้จะไม่รวมส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ

ขณะเดียวกันยังลดค่าน้ำ ร้อยละ 10 เป็นเวลา 2 เดือนตามใบแจ้งหนี้ เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม เฉพาะบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ

นายกรัฐมนตรียังได้มอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หารือกับผู้ประกอบการ และ กสทช.เพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้าน และโทรศัพท์มือถือ เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home และสนับสนุนการโหลดแอปพลิเคชันหมอชนะฟรี โดยไม่คิดค่า Data 3 เดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark