ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มโรฮีนจาเดินเท้าจากลาดกระบังเข้า จ.ฉะเชิงเทรา อ้างมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน - เร่งตรวจหาเชื้อโควิด

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หนุ่มโรฮีนจาจากรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา เดินเท้าจากย่านลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ไปตามทางรถไฟ ก่อนเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา แล้วไปขอนอนในบ้านพักของแรงงานชาวเมียนมาที่ไม่รู้จักกัน เจ้าตัวอ้างมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19

ช่วง 09.00 น. ที่ผ่านมา (13 ม.ค.) ฝ่ายปกครองจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมือง ว่าพบแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ไม่มีเอกสารใด ๆ อยู่ที่บริเวณกระต๊อบข้างบ่อกุ้ง ปลัดอำเภอเมืองฉะเชิงเทราจึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบ

พบแรงงานชาวโรฮีนจาเพศชาย อายุ 29 ปี เดินทางมาจากรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา เข้ามาทำงานอยู่ที่ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ได้ 2 ปี แต่เกิดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงเดินเท้ามาตามทางรถไฟจากลาดกระบัง จนมาถึงพื้นที่ตำบลคลองหลวงแพ่ง เมื่อช่วง 03.00 น. และเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น จึงเดินเข้าไปในบ้านของสามีภรรยาชาวเมียนมา ที่นอนเฝ้าบ่อปลาบ่อกุ้งให้นายจ้าง โดยชายคนดังกล่าวได้ไปนอนข้างมุ้งของสามีภรรยาคู่นี้ ทำให้ทั้งคู่ตกใจรีบแจ้งนายจ้างทันที นายจ้างจึงให้ไปนอนที่กระต๊อบข้างบ่อกุ้งแทน

จากนั้นช่วงเช้า (13 ม.ค.) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแต่ไม่สามารถสื่อสารกับชายคนดังกล่าวได้ เพราะพูดไทยไม่ได้ ฟังภาษาไทยไม่ออก เจ้าหน้าที่จึงให้แรงงานชาวเมียนมามาช่วยพูดคุยและสอบถามประวัติ แต่ก็ฟังได้แค่บางคำ เพราะคุยกันคนละภาษา สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องคุมตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 หากผลการตรวจไม่พบเชื้อ ก็จะส่งต่อให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรับไปดำเนินการตามกฎหมาย แต่หากพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็จะถูกกักกันตัว หาผู้สัมผัสใกล้ชิด และเข้ารับการรักษาจนหาย ก่อนส่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark