ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนไทยกลับจากบ่อนเมียนมาด้าน อ.แม่สอด ติดโควิด-19 อีก 13 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่มีการนำคนไทยที่ข้ามไปทำงานในบ่อนกาสิโน ฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนมา กลับเข้ามาในไทยทางด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวม 4 ชุด ล่าสุดผลตรวจชุดที่ 4 ออกมาแล้ว พบติดโควิด-19 จำนวน 13 คน

กรณีเจ้าหน้าที่รับตัวคนไทย 51 คน ส่วนใหญ่เป็นชายและหญิงวัยทำงาน เดินทางกลับมาจากทำงานที่บ่อนกาสิโน ในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา กลับเข้ามาในประเทศไทย ก่อนจะส่งตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปตรวจสารคัดหลั่ง และเอกซเรย์ปอด

ล่าสุด โรงพยาบาลแม่สอด รายงานผลตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 คน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอดทันที ส่วนยอดคนไทยที่เดินทางกลับจากบ่อนกาสิโนในจังหวัดเมียวดี 4 ชุด รวม 125 คน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 65 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดตากอยู่ที่ 100 คน รักษาหาย 30 คน เสียชีวิต 1 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล รวม 69 คน

นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปที่สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนเทศบาลนครแม่สอด เพื่อตรวจสถานที่เตรียมพิจารณาใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้นคาดว่าจะรองรับได้ประมาณ 70-100 เตียง คาดว่าใช้เวลาดำเนินงาน 15 วัน งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท

ส่วนคนไทยที่อยู่ฝั่งเมียนมา 1,400 คน หากกลับมาทั้งหมด จะต้องมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แน่นอน โรงพยาบาลสนามนี้จึงถือว่าทำขึ้นเพื่อรองรับคนไทยที่อยู่ในฝั่งเมียนมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark