ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เราชนะ รับ 3,500 บาท กลุ่มคนละครึ่งไม่ต้องลงทะเบียน ผ่านเกณฑ์ กดปุ่มรับสิทธิได้เลย

ผู้ใช้โทรศัพท์แอนดรอยด์ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ระวังให้ดี เพราะใน Play Store มีแอปพลิเคชัน “เราชนะ” อ้างว่าใช้สำหรับลงทะเบียนรับสิทธิ ซึ่งกระทรวงการคลังเร่งชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง อย่าเผลอไปกด เสี่ยงที่จะถูกล้วงข้อมูลส่วนบุคคล

จากกรณีที่มีแอปพลิเคชัน เราชนะ เปิดให้ดาวน์โหลดใน Play Store ของโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้น ทีมข่าวสอบถามกระทรวงการคลัง ระบุ ไม่ใช่ของจริง อย่าไปกดดาวน์โหลดเด็ดขาด อาจเป็นมิจฉาชีพที่จัดทำขึ้นมาเพื่อหลอกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของเหยื่อที่หลงเชื่อ ทั้งนี้ กระทรวงฯ ไม่มีการจัดทำแอปฯ สำหรับลงทะเบียน เราชนะ เพื่อให้ลงทะเบียนรับเงินใดๆ ทั้งสิ้น

โดยแต่ละแอปฯ ต้องบอกว่าแนบเนียนมาก เพราะผู้พัฒนา ใส่รายละเอียดของโครงการไว้ชัดเจน และระบุด้วยว่า แอปฯ นี้ สำหรับผู้ที่จะลงทะเบียน รวมทั้งขอเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลในโทรศัพท์มือถือ เช่น ข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ต, ขออ่านข้อมูลไฟล์เอกสารต่างๆ ในพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และขอเข้าถึงข้อมูลที่อยู่จากโทรศัพท์ของแต่ละคน ดังนั้น อย่าหลงไปดาวน์โหลดเด็ดขาด

ทั้งนี้กระทรวงการคลัง อาจจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้พัฒนาแอปฯ ดังกล่าวทุกราย เพราะมีการอ้างอิงทั้งภาพและข้อความ ทำให้รัฐฯเสื่อมเสีย ซึ่งจะดำเนินการทันที หลังจากโครงการเราชนะ ได้รับมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 19 มกราคมนี้

สำหรับการลงทะเบียน เราชนะ จะเปิดผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งผู้ที่ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ มี 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะจะได้รับเงินเข้าไปในบัตรทันที และกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ คนละครึ่ง ที่จะใช้ระบบ AI คัดกรองผู้ที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ เช่น ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม, รายได้ต่อเดือนน้อย ซึ่งจะดูจากประวัติการชำระภาษี และองค์ประกอบอื่นๆ หากผ่านเกณฑ์ ระบบจะขึ้นปุ่มในแอปฯเป๋าตังให้กดรับสิทธิได้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark