ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ขอนแก่น แห่ลงทะเบียนขอรับวัคซีนโควิด-19 จำนวน 140,000 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวจังหวัดขอนแก่น แห่ลงทะเบียนขอรับวัคซีนโควิด-19 จำนวน 140,000 คน ขณะที่ สาธารณสุขจังหวัด เร่งตั้งมิสเตอร์วัคซีน เพื่อเป็นผู้ประสานงานร่วมสาธารณสุขกับโรงพยาบาลทุกอำเภอ จัดระบบการฉีดวัคซีนอย่างรัดกุม

นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมการรองรับการฉีดวัคซีนให้กับ 6 กลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดนั้น สำหรับล็อตแรกที่จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) จะเป็นการฉีดให้กับกลุ่มที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ซึ่งจังหวัดขอนแก่น จัดอยู่ในกลุ่มที่ 2 จะได้รับวัคซีนของแอสต้าเซเนก้า ที่กำหนดนำส่งถึงประเทศไทยในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะกระจายวัคซีนไปให้กับจังหวัดต่าง ๆ ตามที่ได้มีการลงทะเบียนขอรับวัคซีนตามระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

โดยจะมีการตั้งมิสเตอร์วัคซีน 1 คน เพื่อเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการฉีดวัคซีนโดยตรง และเป็นตัวกลางในการประสานระหว่างสาธารณสุขกับโรงพยาบาลทุกอำเภอ เพื่อจัดระบบการฉีดวัคซีนให้มีความรัดกุมมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ประชาชนในจังหวัดขอนแก่นได้มาลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมทั้งหมด 140,000 คน  มากที่สุด คือกลุ่มผู้สูงอายุรวมกว่า 60,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark