ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าคนร้ายงัดธนาคาร - เจาะตู้เอทีเอ็ม กวาดเงินสดกว่า 2 ล้านบาทหลบหนี คาดเป็นมืออาชีพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งหาเบาะแสล่าตัวคนร้าย บุกงัดธนาคารในจังหวัดเชียงใหม่ที่ปิดสาขาไปแล้ว โดยเข้าไปเจาะตู้เอทีเอ็ม กวาดเงินไปกว่า 2 ล้านบาท โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาจอมทอง ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้ามาเจาะตู้เอทีเอ็มกวาดเงินสดไปกว่า 2 ล้านบาท ที่เกิดเหตุเป็นตู้กดเงินสดตั้งอยู่บริเวณใต้ตึกธนาคารจำนวน 2 ตู้ พบได้รับความเสียหายที่ด้านหลัง 1 ตู้

สอบสวนเบื้องต้น พบว่าช่วงเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พนักงานบริษัทขนเงิน เป็นเจ้าหน้าที่ขนเงิน 2 คน คนขับรถ 1 คน และ รปภ.ประจำรถอีก 1 คน ได้นำเงินสดรวมกว่า 6.2 ล้านบาท มาใส่ในตู้เอทีเอ็มตามปกติ จากนั้นช่วงเช้าวันถัดมา (24 ก.พ.) ทางบริษัทขนเงินได้รับแจ้งว่า ตู้ขัดข้องเมื่อราว 01.30 น. จึงส่งพนักงานมาตรวจสอบ พบว่าภายนอกปกติ แต่ประตูด้านหลังที่ปิดคุ้มกันตู้กดเงินสด ถูกเปลี่ยนกุญแจ จึงได้เปิดออกดูเพื่อตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่าธนาคารแห่งนี้ได้ปิดสาขาไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว (พ.ศ.2563) แต่ยังมีตู้เอทีเอ็มเปิดให้บริการตามปกติ ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุช่วงค่ำ โดยงัดกระจกเข้าไปในตัวอาคาร แล้วใช้เครื่องมือเผาทำลายด้านหลังตู้เอทีเอ็ม ก่อนเอาเงินสดหลบหนีไป

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 คาดว่า คนร้ายมีมากกว่า 1 คน คาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพที่มีความชำนาญ และรู้ทิศทางเป็นอย่างดี หลังก่อเหตุยังใช้สีเปรย์พ่นทับเพื่อปิดบังร่องรอยลายนิ้วมือ

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่งแล้ว ซึ่งผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark