ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้วิถีไทย : เที่ยวเกาะหมาก ปากพะยูน ดูวิถีประมงพื้นบ้านกลางทะเลสาบ จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้วิถีไทยสัปดาห์นี้ คุณหนอยแน่ จะพาลงใต้ ไปที่เกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง เกาะกลางทะเลสาบสงขลา กับวิถีประมงพื้นบ้าน แหล่งทรัพยากรทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์มีความหลากหลาย และแตกต่างกันไปตามฤดูกาล นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมโยงไปทำกิจกรรมบนฝั่ง ด้วยพาหนะชุมชนหนำติดล้อ ติดตามชมพร้อมกัน

ล่องเรือผ่านคลองสายโบราณที่บ้านเกาะโคบ กิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเล ชมทัศนียภาพสองฝั่งคลอง ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "สะวันนาเกาะหมาก" แห่งอำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ดินแดนสุดดินพัทลุงฝั่งตะวันออก กับวิถีประมงพื้นบ้าน อย่างที่เห็นนี้ คือ ปลาชะโด ที่มาติดอวนวางกัดของชาวบ้าน

นอกจากปลาชะโดแล้ว ทะเลสาบสงขลา ที่เกาะหมาก ฤดูกาลนี้จะมีปลาจิ้มฟันจระเข้ที่พบมาก ซึ่งกำลังเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่ได้รับความนิยม

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์จริง ๆ เพราะมีสัตว์น้ำนานาชนิด ให้ล่องเรือเรียนรู้ดูวิถีชาวเลที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล

ริมทะเลสาบสงขลาฝั่งพัทลุง ยังเป็นที่ตั้งของ "เจดีย์ทองวัดเกาะโคบ" ให้นักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งไปไหว้สักการะ แล้วขึ้นหนำติดล้อ เที่ยวบนบกแบบเท่ ๆ ไปเช็กอินที่ "ต้นไทรโอบรัก" แห่งบ้านหัวหิน รุกขมรดกแห่งชุมชน ที่มีอายุมากกว่า 600 ปี ยังมีกิจกรรม "ประติมากรรมทราย" สร้างสรรค์งานศิลป์เพิ่มมูลค่า กิจกรรมทำมือกับปราชญ์ท้องถิ่น และปิดท้ายด้วยมื้อค่ำบนแพลอยน้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศอาหารถิ่นสุดฟิน และกุ้ง 3 น้ำ วันเดย์ทริปที่เกาะหมาก พัทลุงชุมทางแห่งความสุข

เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ที่เกาะหมากครั้งนี้ ทำให้เห็นว่า ทะเลสาบสงขลาตอนกลางยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมาก ฝากท้องกับเมนูถิ่นปิ่นโตบนแพ ให้ความสุขลอยลำไปตามสายน้ำ ดื่มด่ำกลิ่นอายธรรมชาติตามวิถีชาวเล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark