ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าอารมณ์ดี แต่งชุดแฟนซีร้องเต้นเร่ขายผัก หวังคลายเครียดโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชม แม่ค้าเร่ขายผัก เมืองพัทยา อารมณ์ดี แต่งกายชุดแฟนซี ร้องเพลงและเต้นโชว์ลูกค้า ขณะขายผัก หวังคลายเครียดช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19

เสียงเรียกลูกค้าดังเจื้อยแจ้วที่ได้ยินอยู่นี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเสียงของแม่ค้ารถเร่ขายผัก คือ นางสาวนุชจินา บางนิ่มน้อย หรือ ออย อายุ 39 ปี ได้ยึดอาชีพขายผักในเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีแบบนี้มานาน 4-5 ปีแล้ว โดยพบว่า ในแต่ละวันที่ออกมาขายผักเธอจะแต่งกายในชุดแฟนซีที่หลากหลายรวมถึงแต่งกายในชุดตัวละครในวรรณคดี

ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.พ.) เธอมาในชุดเงาะป่า ขี่จักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง เร่ขายผักบริเวณหน้าบาร์เบียร์และสถานบริการต่าง ๆ ท่ามกลางความแปลกตาของลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่พบเห็น ต่างก็อดที่จะยิ้มและกลั้นเสียงหัวเราะไว้ไม่ไหว เพราะนอกจากเธอจะร้องเรียกลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานร้านบาร์เบียร์ให้มาซื้อของแล้ว เธอยังร้องเพลงขับกล่อมและเต้นอย่างสนุกสนาน เพื่อหวังให้ผู้คนที่พบเห็นได้คลายเครียดในช่วงวิกฤตโควิด-19

แม่ค้าเร่ขายผักรายนี้ บอกด้วยว่า ไม่รู้สึกอายในอาชีพขายผักของตัวเอง เพราะช่วยพ่อแม่ขายผักมาตั้งแต่เด็ก ๆ และยึดเป็นอาชีพหลัก เพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว โดยขายทั้งกลางวันและกลางคืน ถึงใครจะไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร แค่ขอให้ทุกคนมีความสุขก็พอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark