ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ จ.สมุทรสาคร เริ่มฉีดวัคซีนกลุ่มแรก 159 คน

ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้ (28 ก.พ.) จังหวัดสมุทรสาคร จะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรและผู้นำระดับจังหวัด รวมทั้งกลุ่มเสี่ยง เป็นกลุ่มแรก จำนวน 159 คน

เช้าวันนี้ (27 ก.พ.) รถตู้เก็บความเย็นของบริษัทเอกชน ซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข นำวัคซีนโควิด-19 (SINOVAC) จำนวน 20,040 โดส ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมี นายแพทย์ธนพัฒน์ พวงเพชร นายแพทย์ชำนาญการ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เป็นผู้รับมอบพร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร ก่อนจะลำเลียงวัคซีนไปเก็บไว้ที่คลังเวชภัณฑ์ กลุ่มงานเภสัชกรรม เพื่อตรวจนับแล้วรีบนำเข้าตู้แช่เย็นในอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส และรายงานอุณหภูมิผ่านระบบออนไลน์ทุก 20 นาที

สำหรับการจัดลำดับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามที่ลงทะเบียนไว้นั้น พรุ่งนี้ (28 ก.พ.) กลุ่มแรกจะเริ่มจากบุคลากรและผู้นำระดับจังหวัด ตลอดจนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 159 คน ที่บริเวณชั้น 7 โรงพยาบาลสมุทรสาคร ส่วนวันที่ 1 มีนาคม จะทยอยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในระบบสาธารณสุข และเดือนพฤษภาคมจะเริ่มฉีดให้กับประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ยืนยันว่าเป็นกระบวนการป้องกันโควิด-19 ที่ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

ที่ตลาดกลางกุ้ง วันนี้ (27 ก.พ.) ได้มีการนำรถน้ำ 2 คัน ฉีดพ่นคลอรีนและล้างทำความสะอาดทั่วตลาด ก่อนจัดพิธีทำบุญตลาดเช้าวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) และเปิดค้าขายตามปกติในวันที่ 1 มีนาคม โดยจะต้องตรวจประเมินเป็นระยะ ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคคลภายนอกจังหวัด

ส่วนที่จังหวัดระยอง และอีกหลาย ๆ จังหวัด เตรียมพร้อมรับวัคซีนล็อตแรกในช่วงต้นเดือนมีนาคม เพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มเสี่ยงตามที่ลงทะเบียนไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark