ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุ้นรับเพิ่ม! จ่อขยายสิทธิลงทะเบียน เราชนะ ขออนุมัติงบประมาณเพิ่ม

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างเก็บข้อมูล คาดว่าอาจต้องขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อขยายสิทธิการลงทะเบียนเราชนะ

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ประเมินว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อใช้ในโครงการเราชนะ เนื่องจากประเมินว่าจะมีจำนวนผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการนี้มากกว่าเป้าหมายประมาณ 31.1 ล้านคน โดยผู้ขอรับสิทธิอาจจะอยู่ที่ 32 ล้านคน

โดยล่าสุดมีผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะแล้วกว่า 31.8 ล้านคน จากกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.7 ล้านคน, กลุ่มผู้ร่วมโครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน 8.2 ล้านคน, กลุ่มลงทะเบียนใหม่ 8 ล้านคน และกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือกลุ่มเปราะบาง 1.9 ล้านคน

ส่วนความคืบหน้าการลงทะเบียนในกลุ่มเปราะบาง ล่าสุด มีกว่า 1.77 ล้านคน มากกว่าเป้าหมายที่เดิมตั้งไว้เพียง 1 ล้านคน โดยหลายคนลงทะเบียนซ้ำซ้อนกับหน้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com คาดว่าบุคคลในครอบครัวอาจเป็นผู้ดำเนินการให้ ดังนั้นเป็นไปได้ว่ายอดผู้ลงทะเบียนในกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟนอาจจะอยู่ที่ 1.7-1.8 ล้านคน ซึ่งหลังวันที่ 5 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดลงทะเบียน น่าจะสรุปความชัดเจนได้อีกครั้ง โดยเฉพาะงบประมาณดำเนินโครงการซึ่งขณะนี้ใช้อยู่ราว 210,000 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark