ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ ตุ๊กกี้ 400 ล้าน แม่แชร์บ้านออมเงิน KK หลอกเหยื่อลงทุนสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจรวบมิจฉาชีพ ฉายา ตุ๊กกี้ 400 ล้าน แม่แชร์บ้านออมเงิน KK หลอกเหยื่อลงทุนธุรกิจ ใช้อุบายให้ผลตอบแทนสูง มีผู้เสียหายจำนวนมาก 

นางสาวศิริรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี หรือฉายา ตุ๊กกี้ 400 ล้าน ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามรวบตัวได้คาบ้านพัก ย่านบึงกุ่ม กรุงเทพฯ หลังก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายคนหนึ่งเข้าแจ้งความว่า ถูก นางสาวตุ๊กกี้ ชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจขายหน้ากากอนามัย โดยจะได้เงินปันผลเป็นค่าตอบแทน

ผู้เสียหายรายนี้หลงเชื่อ โอนเงินไปร่วมลงทุนจำนวน 2 ล้านบาท แต่เมื่อครบกำหนด นางสาวตุ๊กกี้ กลับไม่จ่ายเงินปันผลตามกำหนด ผัดผ่อนกับผู้เสียหายมาโดยตลอด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงได้แจ้งความดำเนินคดี กระทั่งพนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับ และตามรวบตัวได้ดังกล่าว

ตรวจสอบประวัติของ นางสาวตุ๊กกี้ พบว่าเมื่อปี 2562 ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับกุมในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท

คดีดังกล่าวผู้ต้องหาชักชวนกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นกลุ่มแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ให้ร่วมลงทุนเป็นตัวแทนขายสินค้า และสั่งซื้อสินค้า หรือสต็อกสินค้า เช่น สบู่ , ครีม และเซรัม ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งสมาชิกที่ลงทุนไม่ต้องนำสินค้าไปจำหน่ายเอง จะมีทีมงานของผู้ต้องหาเป็นผู้นำสินค้าไปขายให้ โดยอ้างว่าทีมงานดังกล่าวไม่มีทุน จึงต้องการเงินทุนเพื่อใช้ในการสต็อกสินค้า ซึ่งหากสมาชิกสั่งซื้อสินค้าในจำนวนมากจะทำให้สามารถซื้อสินค้าในราคาต้นทุนที่ต่ำกว่าท้องตลาด   

ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมแอบอ้างชื่อศิลปิน ดาราชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า แต่เมื่อครบกำหนดส่งมอบสินค้าผู้ต้องหากลับไม่มีสินค้าให้ อ้างว่าทาง อย. มีความเข้มงวดมาก ต้องรอสินค้าได้รับอนุญาตก่อน จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการส่งมอบสินค้า ซึ่งผู้ต้องหาผัดผ่อนแบบนี้เรื่อยมา จึงเป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียหายกลุ่มนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

ปัจจุบันตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ ตุ๊กกี้ ขายครีม เปิดลงทุน บ้านออมเงินKK มีการโฆษณาชวนเชื่อรับประกันเงินต้น 100% เงินทุนหมุนเวียน ผ่อนโทรศัพท์ ผ่อนทอง บริการทุกระดับประทับใจ กระทั่งตำรวจตามสืบสวน และจับตัวไว้ได้ในที่สุด

ผู้ต้องหาให้การว่า รับเงินผู้เสียหายมาใช้ในการลงทุนจริง แต่อ้างว่าไม่ได้ฉ้อโกง เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark