ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มอบตัวแล้ว น้องยิงพี่ชายบาดเจ็บสาหัส ฉุนเอาเนื้อหมูมาใส่ตู้เย็น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - น้องชายที่ก่อเหตุยิงพี่ชาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สารภาพมีปากเสียงกันบ่อย ไม่พอใจที่พี่ชายเอาหมูป่ามาใส่ตู้เย็น แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจยิง

ความคืบหน้ากรณีชายอายุ 26 ปี ก่อเหตุยิงพี่ชายแท้ ๆ อายุ 34 ปี ก่อนจะหลบหนีไป สาเหตุมาจากพี่ชายเอาเนื้อหมู ซึ่งเป็นของต้องห้ามของชาวมุสลิมมาใส่ในตู้เย็น ทำให้น้องชายไม่พอใจ จากนั้นเกิดมีปากเสียงท้าทายกันขึ้น โดยพี่ชายได้เอาปืนมายิงขู่ แต่น้องชายยิงสวน กระสุนถูกพี่ชายได้รับบาดเจ็บสาหัส
             
ล่าสุด วันนี้ (4 มี.ค.) นายประจวบ ขุนปันหาร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ได้นำตัวชายอายุ 26 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ทุ่งหว้า พร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นปืนที่เขาซื้อมาจากพี่ชายนั่นเอง ชายอายุ 26 ปี รับสารภาพว่า ยิงพี่ชายจริง เพราะเข้าใจว่าพี่ชายจะนำปืนมายิงใส่ เขาจึงต้องยิงสวนไป ส่วนสาเหตุมาจากพี่ชายนำเนื้อหมูป่ามาใส่ตู้เย็นที่บ้านของเขา เขากลัวว่าหากเจ้าหน้าที่รู้แล้วมาจับ เขาจะเดือดร้อน และลูกสาวอายุ 2 ขวบ จะอยู่กับใคร พอพูดไปแบบนี้ก็ทำให้พี่ชายโมโห 

หลังก่อเหตุได้หนีเข้าป่า แล้วไปอยู่กับลูก ใจจริงอยากจะเข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) แต่เป็นเพราะคิดถึงลูกสาวอายุ 2 ขวบ จึงขอนอนกับลูกสักคืน เขาบอกด้วยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้ตั้งใจยิง ไม่คิดว่าจะยิงถูกพี่ชาย

พันตำรวจเอก อุเทน แก้วจันทอน ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งหว้า กล่าวว่า พี่น้องคู่นี้มีเรื่องคลางแคลงใจกันมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว พอมามีเรื่องกันอีกครั้งก็เลยเกิดมีปากเสียง และก่อเหตุยิงกัน เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาชายอายุ 26 ปี ฐานพยายามฆ่า มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่พ่อของทั้ง 2 คน บอกว่า ลูกชายที่ก่อเหตุเป็นคนดื้อ และมีประวัติพัวพันยาเสพติด ซึ่งพี่ชายก็มักจะสั่งสอนอยู่บ่อย ๆ แต่พอพูดบ่อยน้องชายก็รำคาญ จนเกิดความขัดแย้งกัน ส่วนอาการของลูกชายที่ถูกยิง ตอนนี้ดีขึ้น แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งเขากังวลว่าหากหายดีแล้วจะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่ เพราะบาดแผลที่ศีรษะรุนแรงมาก และหลังจากเกิดเรื่องหัวอกคนเป็นพ่อแม่ก็เจ็บปวด โดยเฉพาะแม่ร้องไห้ไม่หยุด และเฝ้าอาการของลูกชายที่ถูกยิงอยู่ไม่ห่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark