ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจควบคุมฝูงชนติดโควิด-19 ก่อนปฏิบัติหน้าที่เหตุชุมนุมบ้านนายกฯ 28 ก.พ.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เผยตำรวจควบคุมฝูงชนติดโควิด-19 หลังกลับจากบ้านที่สมุทรสาคร จากนั้นได้ไปปฏิบัติหน้าที่เหตุชุมนุมที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อช่วง 11.00 น.ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก เอกภพ ตันประยูร ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ดาบตำรวจชุดควบคุมฝูงชน สน.วังทองหลาง ติดเชื้อโควิด-19 จึงให้รถโรงพยาบาลมารับตัวไปตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อความแน่นอน พร้อมเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรักษา

เบื้องต้น ทราบว่าดาบตำรวจนายดังกล่าว ได้กลับไปเยี่ยมบ้านที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพบกับเพื่อนในละแวกบ้าน ต่อมาวันที่ 3 มีนาคม เพื่อนคนดังกล่าวได้โทรมาแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงไปตรวจหาเชื้อพบผลเป็นบวก

ขณะที่ดาบตำรวจนายดังกล่าวได้ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในหลายพื้นที่ รวมทั้งล่าสุดที่ พล.1 รอ. ถนนวิภาวดี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับไทม์ไลน์การสอบสวนโรคของดาบตำรวจ คือ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ เดินทางกลับบ้านที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร แวะพบเพื่อนที่ติดเชื้อก่อนหน้า ก่อนกลับกรุงเทพมหานคร

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ไปควบคุมฝูงชนหน้ารัฐสภา รถควบคุมผู้ต้องหาเล็ก วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนหน้ารัฐสภา รถควบคุมผู้ต้องหาเล็ก วันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ เวรพัก อยู่บ้าน วันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ เข้าเวร สน.วังทองหลาง ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. และกลับบ้าน

วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ เข้าเวรที่ สน. 16.00-24.00 น. และกลับบ้าน วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ไปควบคุมฝูงชน กองกำกับการสวัสดิภาพภาพเด็กและสตรี วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ไปควบคุมฝูงชนที่ พล.1 รอ. รถควบคุมผู้ต้องหาเล็ก ไปเตะบอลที่ รฟม. พระรามเก้า วันที่ 1 มีนาคม

กระทั่งวันที่ 2 มีนาคม เพื่อนโทรศัพท์แจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลรามคำแหง เวลา 15.30 น. และเขากักตัวที่แฟลตตำรวจ วันที่ 3 มีนาคม ผลตรวจเบื้องต้นพบเป็นบวก และเข้ากักตัว

ขณะนี้ทาง สน.วังทองหลาง ได้เร่งทำความสะอาดพื้นที่รอบโรงพัก พร้อมสั่งกักตัวชุดควบคุมฝูงชนที่ใกล้ชิดดาบตำรวจนายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark