ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุ้นโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เล็งเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ ใช้ได้ถึงเดือน ก.ค.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าการ ททท. เผยความคืบหน้าโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3 เตรียมหารือเลขาธิการ สศช. เกี่ยวกับรายละเอียด เล็งเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ ใช้ได้ถึงเดือนกรกฎาคมนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า วันนี้ (5 มี.ค.) จะหารือกับเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" ที่ปรับจากโครงการเที่ยวไทยวัยเก๋า ซึ่งจะขยายอายุให้เปิดกว้างตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ให้สามารถใช้สิทธิได้

โดยจะเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ หรือ 2 ล้านห้อง รวมของเดิมเป็น 8 ล้านสิทธิ สามารถใช้สิทธิได้จนถึงเดือนกรกฎาคมนี้ เชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เบาบางลง ประกอบกับการเพิ่มวันหยุดยาว จะทำให้ประชาชนสนใจใช้สิทธิมากขึ้น

ผู้ว่าการ ททท. บอกด้วยว่า อาจเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างเพื่อป้องกันการทุจริต เช่น ตรวจสอบการ Booking ล่วงหน้าในแต่ละโรงแรม พร้อมให้ประชาชนจองล่วงหน้า 14 วัน รวมถึงเรียกสอบเอกสารการใช้สิทธิเช็กอินก่อนโอนเงินให้โรงแรมที่พัก จากเดิมที่ธนาคารกรุงไทยจะโอนเงินเข้าระบบตามอัตโนมัติ

ททท. ยังได้เปิดตัวโครงการ "วันธรรมดาชาเลนจ์" ที่จะมอบรางวัลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางในวันธรรมดา ให้ได้ลุ้นรับโชค 3 ต่อ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 2 ล้านบาท ทั้งการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ วันธรรมดาชาเลนจ์.com เพื่อรับสิทธิจองห้องพักราคาพิเศษ การอัปโหลดรูปใบกำกับภาษี และการสะสมยอดใช้จ่าย เพื่อลุ้นรับของรางวัล โดยโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดามากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark