ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน - กลุ่มเปราะบาง ลงทะเบียน เราชนะ วันสุดท้าย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันสุดท้ายของการลงทะเบียนโครงการ เราชนะ เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร เปิดบริการแบบวันสต็อปเซอร์วิส มีช่องทางพิเศษให้กับกลุ่มผู้พิการ และผู้สูงอายุ ส่วนผู้ป่วยติดเตียง จะแบ่งเจ้าหน้าที่เป็น 5 สาย บริการรับลงทะเบียน เพื่อให้เสร็จทันเวลาในวันนี้ (5 มี.ค.)

บรรยากาศที่ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ฝ่ายปกครอง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ผนึกกำลังให้บริการประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน และกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ทั้งผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อให้สามารถลงทะเบียนรับสิทธิโครงการเราชนะได้

นายรัชพงศ์ ศิริมี ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า วันนี้ (5 มี.ค.) เป็นวันลงทะเบียนโครงการเราชนะวันสุดท้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะเร่งลงทะเบียนให้ครบทุกคน แม้จะล่วงเลยเวลาทำการ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งได้แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 5 สาย เพื่อบริการให้กับประชาชนกลุ่มนี้ถึงที่บ้าน

ส่วนอุปสรรคในการลงทะเบียน พบว่า กลุ่มผู้สูงอายุมีบัตรประชาชนรุ่นเก่า และหมดอายุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนได้เปิดช่องทางพิเศษให้กับประชาชนกลุ่มนี้ เพื่อให้ลงทะเบียนได้ทันเวลา

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร มีประชาชนกลุ่มเปราะบาง รวมถึงพระภิกษุ เข้าไปลงทะเบียนโครงการเราชนะ และยืนยันตัวตนมากกว่าปกติ โดยช่วงเช้ามีอยู่ประมาณ 100-200 คน

แต่ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท พบว่ามีประชาชนเดินทางไปขอลงทะเบียนเราชนะ และขอตรวจสอบสิทธิบางตา ทำให้คนที่มาขอลงทะเบียนไม่ต้องมาต่อคิวรอนาน ส่วนคนที่ขอตรวจสอบสิทธิ เมื่อผ่านแล้วต่างก็ดีใจ และไปทดลองใช้บัตรประชาชนซื้อของทันที ซึ่งก็ไม่พบปัญหา สามารถซื้อของได้ตามปกติ แต่มีผู้สูงอายุบางคน เมื่อตรวจสอบสิทธิผ่านแล้ว แต่ยังไม่กล้านำบัตรประชาชนไปซื้อของด้วยตัวเอง บอกว่าจะกลับบ้านก่อน แล้วค่อยให้ลูกหลานนำไปใช้ซื้อของแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark