ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผยนาทีการ์ดผับดัง จ.ขอนแก่น รุมทำร้ายลูกค้า ดั้งหัก-กรามร้าว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การ์ดของผับชื่อดังเมืองขอนแก่นกว่า 10 คน รุมทำร้ายลูกค้าซึ่งเป็นพี่น้อง หลังทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกับวัยรุ่นหน้าผับ ก่อนถูกการ์ดรุมกระทืบ จนดั้งหัก กรามร้าว

นี่เป็นคลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือ เผยภาพขณะกลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งเป็นการ์ดของผับชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น รุมทำร้ายชายสองคน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ทั้งใช้ท่อนเหล็กหวด ใช้เท้าเตะ และมีการชักปืนออกมาข่มขู่ แม้ขณะนั้นจะมีเสียงห้ามปราม แต่กลุ่มการ์ดกลับไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถหน้าผับ สามารถบันทึกเหตุการณ์ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกการ์ดทำร้ายไว้ได้ เป็นช่วงที่พี่น้องคู่นี้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่น ก่อนจะวิ่งไล่ทำร้ายกัน จากนั้นกลุ่มการ์ดก็วิ่งเข้ามาพยายามระงับเหตุ ก่อนเหตุการณ์จะเป็นไปตามคลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่มีคนถ่ายไว้ได้  

สองพี่น้องที่ถูกทำร้าย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 02.00 น. วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเขาได้ชวนพี่ชายไปนั่งดื่มสังสรรค์ที่ผับดังกล่าว เมื่อผับปิดจึงพากันขึ้นรถ แต่ระหว่างนั้นพี่ชายอยากดื่มต่อ และยังไม่อยากกลับ เขากับพี่ชายจึงมีปากเสียงกันในรถ จนเสียงดังออกไปข้างนอกรถ จู่ ๆ มีกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนอยู่ใกล้รถ ตะโกนด่า เขาไม่อยากมีเรื่องจึงขับรถออกไป แต่ยังไม่ทันพ้นประตูทางออก ก็มีคนขว้างขวดแก้วใส่กระจกหน้ารถของเขาจนแตก

จังหวะนั้น พี่ชายซึ่งอยู่ในอาการเมา ได้ลงจากรถแล้วไล่ทำร้ายกลุ่มคนที่ขว้างขวดใส่ ส่วนเขาก็วิ่งตามหลังไปติด ๆ จู่ ๆ มีการ์ดของร้านวิ่งสวนมากว่า 10 คน พี่ชายจึงถอยกลับ ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนพี่ชายจะล้มลงบนถนน ตอนนั้นคิดว่าพี่ชายโดนยิง จึงรีบเข้าไปช่วย แต่พบว่าพี่ชายสะดุดล้มเอง จังหวะนั้นการ์ดกว่า 10 คน วิ่งเข้ามาจะทำร้าย เขาก็พยายามบอกว่าไม่ใช่คนก่อเหตุ แต่การ์ดไม่ฟัง รุมทำร้ายพี่ชายจนสลบ ส่วนเขาถูกชักปืนเล็งใส่ ก่อนถูกทำร้ายจนสลบไปอีกคน  

ขณะที่มีพยานซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ออกมาเผยข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุวัยรุ่นปาขวดใส่รถสองพี่น้อง มีเศษกระจกไปถูกลูกค้าคนอื่นบาดเจ็บ กลุ่มการ์ดจึงไล่ติดตามพี่น้องคู่นี้ ให้มารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นร่วมกับคนปา แต่ทั้งคู่กลับใช้มีดฟันเข้าที่หน้าการ์ดคนหนึ่งจนบาดเจ็บ แล้วพยายามหลบหนี จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป

ด้านผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายที่ปรากฏในคลิปมาสอบปากคำทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนของสถานบันเทิง ทางพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน รวมถึงการ์ดคนอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติมโดยละเอียด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว หากใครมีส่วนกระทำความผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด พร้อมสั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มในการออกตรวจสถานบริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark