ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบทันควัน คนร้ายชิงทองหนัก 5 บาท อ้างตกงาน เครียดไม่มีเงินใช้

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุคนร้ายเข้าชิงทองคำหนัก 5 บาทกลางห้างดัง ก่อนถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้ เจ้าตัวอ้างตกงาน เครียดไม่มีเงินใช้ ต้องการหาเงินซื้อโทรศัพท์เพื่อโทรหาแฟนสาว

กล้องวงจรปิดของร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้า ในอำเภอเมืองจันทบุรี บันทึกภาพชายสวมเสื้อแจ๊กเก็ตสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น เดินเข้ามาทำทีขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท โดยขณะนั้นพนักงานของร้านที่อยู่ด้วย 3 คน

จากนั้นพนักงานสองคนได้นำเอาถาดใส่สร้อยคอทองคำมาวางบนตู้กระจก เพื่อให้เลือกลายสร้อย ผ่านไปไม่ถึง 1 นาที ชายคนนี้ได้หยิบสร้อยคอทองคำวิ่งหลบหนีออกจากร้านไป ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุด

หลังเกิดเหตุพนักงานร้านทองและพลเมืองดีพยายามวิ่งไล่ตาม จนกระทั่งสามารถช่วยกันจับตัวชายที่ก่อเหตุได้ คือ นายชนะชัย บรรเทาวงษ์ อายุ 27 ปี

จากการสอบปากคำนายชนะชัย รับสารภาพว่า ตอนนี้ตกงาน แต่อยากได้เงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือ เพื่อติดต่อกับแฟนสาวที่อยู่ต่างจังหวัด ทำให้ไม่รู้จะหาเงินได้จากไหน จึงตัดสินใจก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark