ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ นำทีม ครม. ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา เข็มแรก พรุ่งนี้!

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา เข็มแรก ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์แล้ว ผลข้างเคียงไม่อันตรายถึงภาวะลิ่มเลือดอุดตัน

หลังจากที่ องค์การอนามัยโลก และองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป ยืนยันตรงกันว่าวัคซีน แอสตราเซนเนกา ไม่ได้ทำให้เกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน จึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคนไทย และคณะกรรมการวิชาการของไทยให้ความเห็นว่าเดินหน้าฉีดต่อไปได้

นายแพทย์โสภณ เมฆธน ประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด-19 ระบุว่า เป็นเหตุผลที่สร้างความมั่นใจให้กับคนไทย โดยคณะกรรมการวิชาการของไทย ให้ความเห็น เดินหน้าฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา กระทรวงสาธารณสุข ก็จะนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ไปอำนวยความสะดวก ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา เข็มแรกให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้มีการเตรียมพร้อมนำรถพยาบาล และเครื่องมือทางการแพทย์ไปด้วย แต่ประเมินแล้วว่าโอกาสแพ้วัคซีนรุนแรงมีน้อย     

ตามกำหนดการของทำเนียบรัฐบาล พรุ่งนี้ (16 มี.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีนจาก นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในเวลา 08.30 น. ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล ที่ได้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่ และหลังการฉีดวัคซีน ให้พักรอดูอาการ 30 นาทีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark