ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อนเผยชายบุกยิง อดีตภรรยา-แฟนใหม่ ปมหึงหวง หลังรู้คบหาคนใกล้ตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุชายบุกเข้าไปยิงอดีตภรรยาและแฟนใหม่ ในคอนโดมิเนียมเมืองนนทบุรี ทำให้อดีตภรรยาเสียชีวิต ส่วนแฟนใหม่บาดเจ็บ ก่อนที่มือยิงจะยิงตัวตายตาม ด้านเพื่อนมือยิงเผยเกิดจากปมหึงหวง

ภาพจากกล้องวงจรปิดของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ เผยให้เห็นขณะชายสวมเสื้อลายเดินมาพูดคุยกับหญิงเสื้อชมพูที่นั่งอยู่บนโซฟา จากนั้นเขาดึงแขนฝ่ายหญิงเดินตรงไปที่ลิฟต์

กล้องวงจรปิดอีกมุมที่ชั้น 12 ของคอนโดฯ ดังกล่าว บันทึกภาพหญิงเสื้อชมพูยืนอยู่หน้าห้อง ลักษณะกำลังยื้อยุดกับคนที่อยู่ด้านใน จู่ ๆ มีชายคนหนึ่งวิ่งสวนออกมา โดยมีมือยื่นออกมายิง ทำให้ตัวกระแทกผนัง แล้วล้มลุกคลุกคลานกับพื้น สักพักชายเสื้อลายเดินออกมา แล้วตามไปทางเดียวกับที่ชายคนดังกล่าวที่วิ่งหลบหนี โดยมีหญิงเสื้อชมพูเดินตามไป ก่อนที่เขาจะเดินย้อนกลับมา แล้วเข้าไปในห้อง

หลังเกิดเหตุราว 10 นาที ตำรวจก็มาถึง ก่อนเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพัก พบผู้เสียชีวิต 2 คน  คือ ชายเสื้อลายอายุ 33 ปี ที่เป็นมือยิง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนเสียชีวิตข้างเตียง ส่วนบนเตียง พบศพหญิงอายุ 28 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของชายเสื้อลาย ถูกยิงเข้าที่แก้มขวา ศีรษะและแขน

หญิงเสื้อชมพูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เธอเป็นเพื่อนกับชายเสื้อลายที่ก่อเหตุ โดยถูกเขาชวนมาเป็นเพื่อน เมื่อมาถึงเธอไม่อยากขึ้นไปบนห้อง แต่ถูกเซ้าซี้ขอร้องจนต้องยอมขึ้นไปด้วย โดยยืนรออยู่หน้าลิฟต์ กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นเพื่อนกับอดีตภรรยาและแฟนใหม่ของหญิงสาวกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอย่างชุลมุน

เธอพยายามเข้าไปห้าม แต่เพื่อนไม่ฟังก่อนยิงใส่แฟนใหม่ ระหว่างนั้นเธอวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด พบว่าเพื่อนยิงตัวตายตามอดีตภรรยาไปแล้ว

ด้านผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยปมเหตุคาดว่าเกิดจากความหึงหวง หลังจากที่ผู้ก่อเหตุรู้ว่า แฟนใหม่ที่อดีตภรรยาไปคบหาเป็นคนใกล้ตัวที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ส่วนผู้ก่อเหตุและอดีตภรรยา แยกทางกันมาได้ 3 เดือน แต่ยังไม่ได้ตัดขาด เพราะมีลูกด้วยกัน 3 คน

วันเกิดเหตุ ชายอายุ 33 ปี ได้มานั่งรอ รออยู่นาน ก่อนอ้างกับ รปภ.ของคอนโดฯ ว่าจะเข้าไปหาเพื่อน รปภ.จึงเปิดประตูให้ ก่อนที่เขาจะใช้ปืนรัวยิงใส่ประตูห้อง 12 นัดแล้วพังเข้าไป จนเจอเข้ากับอดีตภรรยาและ
แฟนใหม่ ก่อนจะก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นตำรวจเตรียมเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark