ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้วมือปืน กระหน่ำยิงลูกศิษย์วัด จ.บุรีรัมย์ กระสุนพลาดถูกเด็ก 7 ขวบสาหัส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจตามรวบมือปืนกระหน่ำยิงใส่ลูกศิษย์วัด ขณะกำลังขับรถกระบะของเจ้าอาวาสไปล้าง กระสุนพลาดถูกเด็กอายุ 7 ขวบ บาดเจ็บสาหัส คนร้ายอ้างก่อเหตุเพราะหึงหวง หลังถูกคู่กรณีจีบแฟนของตัวเอง

กลายเป็นเหตุอุกอาจที่เกิดขึ้นกรณีมีคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ตามประกบยิงรถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งมี นายสมบัติ นามวงศา ลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดชื่อดัง ในจังหวัดบุรีรัมย์เป็นคนขับ ซึ่งภายในรถมีลูกชายของนายสมบัติ 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 4 ขวบ โดยคนร้ายได้กราดยิงใส่รถกระบะจำนวน 12 นัด กระสุนพลาดไปถูกลูกชายอายุ 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณสามแยกวัดสวายสอ ตำบลถนนหัก อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

จากการสอบถามนายสมบัติ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถกระบะ ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของเจ้าอาวาสไปล้าง โดยขับมาพร้อมกับลูกชาย 2 คน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี ขี่จักรยานยนต์สีดำมาจอดขวางหน้ารถ แล้วตะโกนว่าจีบภรรยาของเขาทำไม ก่อนกระหน่ำยิงเข้าใส่ด้านหน้ารถ ด้วยความตกใจและเป็นห่วงลูกที่อยู่ในรถ จึงขอร้องว่าอย่ายิงข้างในรถมีเด็ก แต่คนร้ายกลับไม่สนใจเดินพุ่งเข้ามากระหน่ำยิงข้างรถอีกหลายนัด ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุพบว่าลูกชายอายุ 7 ขวบ ถูกยิงบริเวณหลังบาดเจ็บสาหัส นายสมบัติ ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนที่คนร้ายตะโกนว่าไปจีบแฟนของเขานั้นก็ไม่เป็นความจริง น่าจะเป็นการเข้าใจผิดมากกว่า

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ สามารถตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายธวัชชัย เป๋ากระโทก หรือ ตุ๊ อายุ 37 ปี เขาสารภาพอ้างว่าก่อเหตุเพราะความหึงหวง เนื่องจากนายสมบัติไปจีบแฟนของตัวเองที่กำลังคบหาอยู่ หลังก่อเหตุได้นำปืนไปฝากไว้ที่น้องชาย ก่อนหลบหนีไปอยู่ในป่าพื้นที่ตำบลส้มป่อย อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมยืนยันไม่รู้ว่าข้างในรถมีเด็ก

สำหรับประวัติของนายธวัชชัย เคยต้องโทษในคดียาเสพติด เมื่อเดือนธันวาคม 2563 เพิ่งพ้นโทษออกมาและมาก่อเหตุกราดยิง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ทำให้เสียทรัพย์ และพกพาปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอาการของเด็กชายอายุ 7 ขวบ ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แพทย์จะต้องผ่าตัดสะเก็ดกระสุนปืนจำนวน 3 ชิ้น ที่อยู่ในปอด ส่วนอวัยวะตั้งแต่เอวลงไป ตอนนี้ไร้ความรู้สึก ไม่สามารถขยับร่างกายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark