ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เยาวชนตีสนิทเด็ก 3 ขวบ ก่อนทุบกระปุกออมสิน ฉกเงินซื้อมือถือ-ให้เพื่อนซื้อใบกระท่อม

เช้านี้ที่หมอชิต - เยาวชนชายอายุ 15 ปี เข้ามาตีสนิทกับเด็กอายุ 3 ขวบ ก่อนฉวยโอกาสที่ผู้ใหญ่ไม่อยู่บ้าน เข้าไปทุบกระปุกออมสิน ขโมยเงิน 17,000 บาท สุดท้ายถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ สารภาพนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือ และซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่เหลือให้เพื่อนเอาไปซื้อใบกระท่อม

ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านช่วยกันจับตัว เยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่เข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในห้องเช่า ในซอยสุขุมวิท 33 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางมาลี วีระพันธ์ อายุ 69 ปี เล่าว่า ช่วงบ่ายวันที่ 23 มีนาคม เยาวชนชายอายุ 15 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ห้องเช่าใกล้ ๆ กัน ได้มาเที่ยวเล่น และตีสนิทกับหลานอายุ 3 ขวบ จากนั้นเธอออกไปทำงานด้านนอก พอกลับมาถึงบ้าน พบว่ากระปุกออมสินที่ใส่เงินไว้ประมาณ 20,000 กว่าบาท ตั้งอยู่บริเวณหัวนอนภายในห้องถูกทุบ และมีเงินหายไปประมาณ 17,000 บาท

จากการสอบถามเด็ก ๆ ทราบว่า เยาวชนชายอายุ 15 ปี ได้เข้ามาภายในห้อง ก่อนที่เงินจะหายไป จึงได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.สัตหีบ ต่อมาเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวได้ช่วยกันออกติดตาม จนสามารถจับตัวได้ที่บริเวณชายหาด

เยาวชนชายอายุ 15 ปี ยอมรับว่าเอาเงินไปจริง โดยนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือ และจ่ายค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่เหลือได้นำไปเลี้ยงเพื่อน ๆ ซื้อใบกระท่อมมากิน แต่อ้างว่าตัวเองไม่ได้กิน

ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำ โดยมีทีมสหวิชาชีพร่วมสอบ ซึ่งเด็กยอมรับว่าก่อเหตุจริง จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน พร้อมส่งตัวไปสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดชลบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark