ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสริมประสิทธิภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่า-พะงัน รับนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ลงพื้นที่เกาะเต่า และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว พร้อมจัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมบรรยายพิเศษแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่าและเกาะพะงัน หัวข้อ การสื่อสารด้วยแบรนด์ท่องเที่ยว จัดโดย ททท. สำนักงานเกาะสมุย เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในการปรับตัวและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดภายหลังสถานการณ์โควิด-19

พร้อมเชิญผู้แทนจากบริษัทโฆษณา ร่วมให้คำแนะนำและเสนอมุมมองในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของเกาะเต่าและเกาะพะงัน และยังได้นำคณะสื่อมวลชน และ Blogger เดินทางสำรวจสินค้าการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับทิศทางการสื่อสารการตลาดในประเทศปี 2564 ภายใต้แนวคิด เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

สำหรับเกาะเต่า และ เกาะพะงัน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และมีความสวยงาม โดยเกาะเต่ามีความโดดเด่นในเรื่องของกิจกรรมดำน้ำ และ Eco Tourism ส่วนเกาะพะงันมีสินค้าการท่องเที่ยวประเภทดนตรี ศิลปะ เชิงสุขภาพ และการผ่อนคลายจิตใจ เป็นจุดขายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว

รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ผู้ประกอบการในพื้นที่ จะต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ เช่น การมองหากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม เน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ ขณะที่ ททท. จะเสนอจัดกิจกรรม หรือ Event สำคัญในพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อปรับภาพลักษณ์ และเพิ่มความโดดเด่นให้ทั้ง 2 เกาะ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark