ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ไฟไหม้โรงงานผลิตใยมะพร้าววอด เสียหายนับ 10 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตใยมะพร้าว ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พบเกิดจากไฟฟ้าแรงสูงในโรงงานลัดวงจร ทำให้ประกายไฟตกลงบนกองใยมะพร้าว ก่อนลุกไหม้อย่างรุนแรง เสียหายนับ 10 ล้านบาท

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมรถน้ำเข้าฉีดสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้โรงงานผลิตใยมะพร้าว บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนสายบางกระบือ ตำบลท่าไร่ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยไฟได้ลุกลามไปยังบริเวณกองเก็บเปลือกมะพร้าวและใยมะพร้าวอย่างรุนแรง ก่อนเผาระบบสายพาน จนเครื่องจักรขนาดใหญ่เสียหายทั้งหมด  

แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามเข้าควบคุมเพลิงแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะจุดเกิดเหตุ มีทั้งกองใบมะพร้าว และเปลือกมะพร้าว ที่รอการตีปั่นเส้นใยน้ำหนักกว่า 100 ตัน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงควบคุมให้ไฟอยู่ในวงจำกัดเท่านั้น เหตุเกิดเมื่อช่วง 11.00 น.วานนี้ (29 มี.ค.)

กำนันตำบลท่าไร่ เปิดเผยหลังเข้ามาดูเหตุการณ์ โดยคนงานแจ้งว่า ไฟฟ้าแรงสูงภายในโรงงานเกิดลัดวงจรและปะทุเป็นประกายไฟ หล่นลงบนกองใยมะพร้าว จากนั้นไฟได้ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ คนงานต้องหนีตายกันอลหม่าน เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนมูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark