ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.เตรียมสอบปากคำ จนท.โยธา เหตุไฟไหม้-อาคารถล่ม ต่อเติมผิดแบบหรือไม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมเข้าสอบปากคำเจ้าหน้าที่โยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ประเด็นการขออนุญาตก่อสร้างบ้านที่ไฟไหม้แล้วถล่มทับมีผู้เสียชีวิตรวม 5 คน เพื่อพิจารณาว่าอาคารมีการต่อเติมผิดแบบหรือไม่

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคาร 3 ชั้น หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ก่อนพังถล่มลงมาทับอาสาสมัครกู้ภัย พร้อมคนดูแลอาคาร เสียชีวิต 5 คน ล่าสุดพลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เตรียมสอบปากคำเจ้าหน้าที่โยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ประเด็นขออนุญาตต่อเติมบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อดูสำเนาแบบก่อสร้างนำมาประกอบสำนวน

หากพบว่าแบบก่อสร้างมีการดัดแปลง ผิดแบบไปจากเดิม หรือมีเหตุอันควรสงสัย จะส่งให้วิศวกรรมสถานตรวจสอบต่อไป และหากพบมีผู้เกี่ยวข้องกับการออกแบบจะออกหมายเรียกวิศวกร และผู้ควบคุมมาสอบปากคำต่อ รวมทั้งเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวด้วย ซึ่งหากพบมีความผิดในด้านใดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจยอมรับว่า หนึ่งในอุปสรรคของคดีนี้ เป็นเรื่องการเก็บรวมรวบพยานหลักฐาน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นบ้านที่ถูกไฟไหม้และพังถล่มลงมา ทำให้บ้านได้รับความเสียหายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วิศวกรโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้เข้าตรวจสอบร่วมกับตัวแทนเจ้าของบ้าน เพื่อวางแผนรื้อถอนให้ตำรวจเข้าตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหา หรือดำเนินคดีกับใคร จนกว่าพยานหลักฐานจะครบถ้วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark