ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช่างซ่อมรถร้องสื่อ ถูกเก๋งขับชนจนขาขาด ผ่านมาเกือบปี ไร้รับผิดชอบ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่างซ่อมรถยนต์อายุ 43 ปี ร้องสื่อ หลังถูกชายอายุ 62 ปี เมาแล้วขับ พุ่งชนบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องตัดขาทิ้ง หลังเกิดเหตุคู่กรณีได้ประกันตัวออกไป ผ่านมาเกือบ 1 ปี คู่กรณีไม่เคยเหลียวแล หรือรับผิดชอบ

ย้อนกลับไปเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปีที่แล้ว (2563) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพริมถนนในตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ขณะรถจักรยานยนต์ขี่มาตามทางปกติ จู่ ๆ มีรถเก๋งขับมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนคนขี่รถจักรยานยนต์อย่างจัง จากนั้นก็ขับหลบหนีไป โดยไม่มีท่าทีจะหยุดรถเพื่อช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าว ยังขับไปชนแท่งแบริเออร์ ในเขตพื้นที่ สน.บางเขน กรุงเทพฯ กระทั่งตำรวจควบคุมตัวคนขับได้ เป็นชายอายุ 62 ปี ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบสูงเกินที่กฎหมายกำหนด ก่อนได้รับการประกันตัวออกไป

ส่วนผู้บาดเจ็บ คือนายชัยญา พลเมือง อายุ 43 ปี ช่างซ่อมรถของอู่แห่งหนึ่ง เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะที่ขาขวา แพทย์ต้องตัดขาทิ้ง และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานเกือบครึ่งเดือน นายชัยญา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเขาและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากที่เคยเป็นเสาหลักของครอบครัว ก็กลับต้องกลายเป็นคนพิการ ทำงานไม่ได้ ภรรยาต้องเป็นคนออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลและจุนเจือครอบครัว โดยที่คู่กรณีไม่เคยแม้แต่จะมาเยี่ยม หรือช่วยเหลือ จึงอยากให้คู่กรณีเห็นถึงหลักมนุษยชนบ้าง

ด้าน พันตำรวจเอก วันชัย ชูจิตร ผู้กำกับการ สภ.บางศรีเมือง ระบุว่า คดีนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย โดยส่งสำนวนฟ้องศาลในส่วนที่เป็นคดีอาญาไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีทางแพ่งผู้บาดเจ็บต้องดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายเอง ซึ่งเท่าที่ทราบฝ่ายคนขับรถเก๋งไม่ประสงค์จะพูดคุยกับผู้บาดเจ็บ ยืนยันตำรวจทำสำนวนคดีตามกฎหมาย ไม่ได้ล่าช้าอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark