ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กทม. มีมติสั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต รวม 196 แห่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - คณะกรรมการโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร มีมติสั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต คือ เขตวัฒนา คลองเตย บางแค ส่วนเขตอื่นหากพบติดเชื้อจะสั่งปิดเพิ่ม

วานนี้ (5 เม.ย.) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาสั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต ที่มีการติดเชื้อโควิด-19 คือ คลองเตย วัฒนา และบางแค

โดยเขตคลองเตยปิด 75 แห่ง เขตวัฒนาปิด 81 แห่ง และเขตบางแคปิด 40 แห่ง รวมเป็น 196 แห่ง เพื่อค้นหาเชิงรุกเข้มข้น เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน และจะดูสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนสถานบันเทิงในเขตอื่นที่มีการระบาดจะให้ปิดเป็นแห่ง ๆ ไป

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยว่า เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ย่านทองหล่อ ได้จัดสรรวัคซีน จำนวน 4,200 โดส เพื่อฉีดให้กลุ่มเสี่ยง จำนวน 2,100 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ด่านหน้าในพื้นที่ จำนวน 400 คน และผู้ที่มีความเสี่ยงจากการสอบสวนโรค 1,700 คน

คาดว่า กรุงเทพมหานคร จะได้รับจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากรัฐบาลในรอบที่ 3 ภายในเดือนนี้ เพียงพอต่อการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนมาตรการที่กรมควบคุมโรคเสนอ ยังต้องรอมติกับ ศบค. หากได้ข้อสรุป กรุงเทพมหานคร ก็พร้อมที่จะปรับหลักเกณฑ์ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark