ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แทบช็อก!! นั่งรถไฟมากับเพื่อน จู่ ๆ เพื่อนร่วงไปกองกับพื้น ไร้ลมหายใจ

ชาย 2 คน เป็นเพื่อนกัน พากันนั่งรถไฟจากจังหวัดปัตตานี เพื่อจะกลับบ้านที่จังหวัดนนทบุรี แต่มาถึงกลางทาง เห็นเพื่อนนั่งหลับ แต่จู่ ๆ กลับร่วงลงไปกับพื้น พอจะไปเรียกปรากฏว่าเพื่อนไม่มีลมหายใจแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (5 เม.ย.) ที่สถานีรถไฟหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจ สภ.หัวหิน พร้อมอาสากู้ภัย ไปตรวจสอบบริเวณชานชาลาที่ 1 ซึ่งมีรถไฟเที่ยวขบวนสุไหงโกลก-กรุงเทพฯ จอดอยู่ บริเวณตู้โดยสารที่ 7 มีประชาชน และผู้โดยสารยืนมุงดูกันอยู่ พอเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบนรถไฟ พบศพ นายเอกสิทธิ์ เจริญพันธุ์ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นของตู้รถไฟ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ก่อนที่กู้ภัยจะรีบนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายวิชาญ กาญจนัษฐายี อายุ 44 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ เขาและผู้เสียชีวิตได้เดินทางจากจังหวัดนนทบุรี ไปประกอบกิจกรรมทางศาสนาที่จังหวัดปัตตานี เมื่อเสร็จกิจกรรมแล้วก็พากันนั่งรถไฟเพื่อจะกลับบ้านที่จังหวัดนนทบุรี โดยขณะที่รถไฟกำลังจะเข้าจอดที่สถานีรถไฟหัวหิน เขาได้ลุกจากที่นั่งไปละหมาด ตอนนั้นเห็นนายเอกสิทธิ์ นั่งหลับอยู่ก็ไม่คิดอะไร กระทั่งมีผู้โดยสารในตู้โดยสารเดียวกันวิ่งมาบอกว่าเพื่อนร่วงลงจากที่นั่ง เมื่อเขาเข้าไปพยายามปลุกเพื่อน ปรากฏว่าเพื่อนไม่มีลมหายใจแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟทันที

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่าอาจจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อย่างชัดเจนอีกครั้ง และได้ประสานญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark