ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อนุทิน ย้ำยังไม่มีการล็อกดาวน์-เดินทางได้ปกติ ไม่ต้องกักตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD -  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยยังไม่นำมาตรการล็อกดาวน์มาใช้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทยวันนี้ (6 เม.ย.) พุ่ง 250 คน ใน 16 จังหวัด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการจัดโซนพื้นที่ต่าง ๆ กรณีพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก ติดเชื้อจากสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้พบผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัด ว่าได้จัดแบ่งโซนสีเพื่อนำมาตรการต่าง ๆ มาใช้ตามสีที่วางไว้ เบื้องต้น ศบค.ชุดเล็ก ประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันขณะนี้จะยังไม่มีการล็อกดาวน์ หรือกักตัว หากไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ที่ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก อาจต้องเฝ้าระวังก็ใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งการติดเชื้อช่วงหลังเกิดจากสถานบันเทิง ผับ บาร์ ก็ต้องระวัง

ถึงแม้จะมีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงแล้ว แต่ก็ขอให้สบายใจว่า ยังสามารถกลับภูมิลำเนาได้ในช่วงสงกรานต์ ได้ตามปกติไม่ต้องกักตัว การกำหนดพื้นที่เพื่อควบคุมร้านอาหารให้เปิดได้ถึง 21.00 น. และห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามจัดการแสดง ดนตรี เต้นรำ ทุกอย่างต้องปิดก่อน 21.00 น. และเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด เพื่อให้ประชาชนส่วนใหญ่ปลอดภัย

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในประเทศวันนี้ (6 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 250 คน ผู้ป่วยสะสม 29,571 คน หายป่วยแล้ว 27,948 คน และยังรักษาในโรงพยาบาล 1,528 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิต 95 คน

ผู้ป่วยรายใหม่เป็นการพบในระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 90 คน พบมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร 37 คน พบในการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 155 คน พบมากที่สุดในกรุงเทพมหานครเช่นกัน จำนวน 119 คน และผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 5 คน 

ด้านศูนย์โควิด-19 นนทบุรี ประกาศขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางไปสถานที่เสี่ยง 17 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ขอให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ทุกโรงพยาบาลใกล้บ้าน เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปใช้บริการ และขอความร่วมมือลงทะเบียนที่แท้จริง เพื่อเฝ้าระวังและสอบสวนโรค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark