ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ เตรียมเดินทางไปโคราช เปิดทดลองใช้ถนนมอเตอร์เวย์ พรุ่งนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา เปิดทดลองใช้ถนนมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา พรุ่งนี้ (7 เม.ย.) เพื่อให้ประชาชนใช้ฟรีช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) เวลา 14.50 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปเปิดทดลองใช้ถนนมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนใช้ ลดการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายนนี้

โดยจะเปิดให้รถวิ่งได้ทางเดียว เป็น 2 ช่วง คือช่วงที่ 1 ประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 9-13 เมษายน จะเปิดจุดขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณหน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ กิโลเมตรที่ 65 บ้านหนองไผ่ล้อม ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนที่วิ่งรถมาตามถนนมิตรภาพ สามารถขึ้นไปใช้เส้นทางบนถนนมอเตอร์เวย์ได้ ไปจนถึงจุดลงบริเวณด่านเก็บเงินค่าผ่านทางสีคิ้ว รวมระยะทาง 36 กิโลเมตร

ส่วนช่วงที่ 2 ประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาภาคอีสาน เข้ากรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14-19 เมษายน โดยจะเปิดจุดขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางสีคิ้ว ซึ่งเป็นจุดเดียวกับจุดลงขาขึ้นมาจากกรุงเทพฯ และไปลงที่หน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ จุดเดียวกับจุดขึ้นมาจากกรุงเทพฯ รวมระยะทาง 36 กิโลเมตรเช่นกัน

โดยทั้งขาขึ้นและขาลงจะเปิดให้รถวิ่งได้ทางเดียว ส่วนถนนฝั่งทางซ้ายมือ จะไว้สำหรับให้รถฉุกเฉินวิ่งในกรณีเกิดอุบัติเหตุที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน นอกจากนี้ยังห้ามจอดถ่ายรูปตลอดเส้นทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark