ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหาร สั่งใช้มาตรการเข้ม ป้องกันโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วง 21.00 น. ที่ผ่านมา (6 เม.ย.) ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจร้านอาหารย่านเลียบด่วนรามอินทรา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ทุกร้านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังมีประกาศสั่งปิดสถานบริการ 3 เขต      

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม หรือ ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร เพื่อสำรวจว่าผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ภาครัฐกำหนดหรือไม่

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ร้านอาหารแห่งนี้ปฏิบัติตามข้อกำหนด คือ มีการบันทึกข้อมูลผู้ใช้บริการ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบและติดตาม หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน ภายในจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะอย่างน้อย 1 เมตร มีเจลแอลกอฮอล์เพียงพอ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดการให้บริการ และภายในร้านมีอากาศถ่ายเทสะดวก มีการทำความสะอาดพื้น โต๊ะ เก้าอี้ อยู่เป็นระยะ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้สั่งให้มีการออกตรวจสถานบริการ ร้านอาหาร หรือสถานที่เสี่ยง ในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องด้วย โดยจะเพิ่มความเข้มงวดในการออกตรวจ ตั้งแต่วันนี้ (7 เม.ย.) ไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบหลายร้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะใน 3 เขตที่ถูกสั่งปิด ยังไม่พบว่ามีร้านไหนฝ่าฝืนคำสั่งลักลอบเปิดให้บริการ

ด้านผู้จัดการร้านอาหารแห่งนี้ บอกว่า รู้สึกกังวลอย่างมาก เกรงว่ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในรอบใหม่นี้จะกระทบต่อธุรกิจและรายได้อีกครั้ง แต่หากภาครัฐจะออกข้อกำหนดอย่างไร ก็พร้อมจะปรับตัว เพื่อประคองธุรกิจให้อยู่ต่อไปให้ได้

ไม่ต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยว ริมถนนลาดพร้าวซอย 1 ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ระบุว่า มีความกังวลอย่างมาก เกรงว่าภาครัฐจะเหมารวมกำหนดให้ร้านอาหารปิดตามไปด้วย

ขณะที่เจ้าของร้านอาหารอีกหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ ต่างกังวลกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark