ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลัสเตอร์สถานบันเทิงลุกลามต่อเนื่อง พบติดเชื้อในดารา-นักร้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - การระบาดระลอกใหม่จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ยังลุกลามต่อเนื่อง ล่าสุด ดารา นักร้องดัง ยืนยันผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

โดยเมื่อวานนี้ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข นักร้องดัง โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งผลตรวจเชื้อโควิด-19 ว่าผลเป็นบวก และกำลังเข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอนต่อไป พร้อมเปิดไทม์ไลน์อย่างละเอียด ตั้งแต่วันที่ 2-5 เมษายน เพื่อให้บุคคลที่มีโอกาสใกล้ชิด หรืออยู่ในสถานที่เดียวกันไปตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุด พร้อมขออภัย และเสียใจที่ทำให้คนรอบข้างเดือดร้อน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รายงานว่า วันเสาร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดคอนเสิร์ต โดย แสตมป์ อภิวัชร์ และมีกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานธนาคาร และสื่อมวลชน รวม 66 คน ได้เข้าชมการแสดงดนตรีของแสตมป์ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยการแสดงดนตรีดังกล่าวเป็นกิจกรรมภายในระหว่างธนาคารกับสื่อมวลชนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เกาะช้าง จังหวัดตราด ซึ่งทางธนาคารเองก็ได้มีมาตรการออกมาแล้วหลังจากนี้

อีกคนที่ยืนยันผลตรวจเป็นบวกก็คือ ปีโป้ ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์ นักแสดงที่โพสต์อินสตราแกรมแจ้งผลตรวจ พร้อมระบุไทม์ไลน์อย่างละเอียดตั้งแต่วันที่ 2-5 เมษายนเช่นกัน โดยได้เดินทางไปในหลายพื้นที่

นักร้องชื่อดัง โจอี้บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตัว ระบุว่า ขอประกาศกักตัวเป็นเวลา 14 วัน หลังจากไปแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และยังได้แสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของตัวเอง จากโรงพยาบาลเอกชน เบื้องต้นยืนยันว่า โจอี้บอย ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ต้องขอกักตัวเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกคนด้วย

ส่วน บดินทร์ อิสสระ นักแบดมินตันประเภทชายคู่ ทีมชาติไทย ยืนยันผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า ติดเชื้อโควิด-19 และตอนนี้ได้เข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ไปร้านคาสเซต ย่านทองหล่อ ตอนนี้กักตัวอยู่ และต้องขอโทษทุกคนอย่างใจจริง

ด้าน มณีพงศ์ จงจิตร คู่ของบดินทร์ มีกระแสข่าวว่า เขาได้ไปที่ร้านคาสเซตทองหล่อ ในวันดังกล่าวด้วย ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าว ยืนยันว่าไม่ได้ไป

ก่อนหน้านี้มีกรณีพนักงาน PR สาวในผับดังเผยผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งในช่วงนั้นได้ไปทำงานในสถานบันเทิง ทั้งในย่านทองหล่อ สีลม รัชดาภิเษก ช่วงวันที่ 1-2 เมษายน พร้อมกันนี้ยังเปิดไทม์ไลน์เพื่อให้ผู้สัมผัสเสี่ยงกับตนเอง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าไฮโซ คนดัง ไปรับการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วย

วันเดียวกัน พริตตีประจำบูธเคลือบรถยี่ห้อหนึ่ง ในงานมอเตอร์โชว์ ที่เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่าไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 อาจติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เจ้าตัวบอกใครที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงในวันที่ 31 มีนาคม ให้ไปตรวจด่วน แต่ยืนยันหลังวันที่ 31 มีนาคม ไม่ได้ไปงานมอเตอร์โชว์แล้ว

โควิด-19 ยังกระทบไปยังแวดวงการเมืองด้วย เมื่อ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยผลตรวจเชื้อโควิด-19 มีผลเป็นลบ แต่ขอกักตัว 14 วัน เพื่อความมั่นใจ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (7 เม.ย.) เพื่อเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ที่มาแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ติดโควิด-19

อีกคนที่มีข่าวต้องกักตัว 14 วัน คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หลังทีมงานหน้าห้องไปสถานบันเทิงพบกับผู้ติดเชื้อ เมื่อตรวจสอบอาการพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งพักงานและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วน นายศักดิ์สยาม ได้ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ไม่พบติดเชื้อ แต่จะขอกักตัว 14 วัน ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

โดยขณะนี้มีรัฐมนตรีอย่างน้อย 3 คนที่ขอกักตัวเอง 14 วัน จนทำให้ล่าสุดต้องปรับการประชุม ครม. เป็นแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark