ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านเห็นสุนัขแทะกระดูกกลางไร่อ้อย เดินตามไปดูถึงกับผงะ เจอศพถูกฆ่าฝังดิน

ชาวบ้านเห็นสุนัขแทะกระดูกอยู่กลางไร่อ้อย พอเดินตามไปดูถึงกับผงะ เพราะเป็นร่างมนุษย์ถูกฆ่าฝังดิน จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ตำรวจ สภ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถาน เข้าตรวจสอบบริเวณริมห้วยในไร่อ้อย ถนนเส้นปราณบุรี-เขาจ้าว ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี ไปพบชิ้นส่วนของขาซ้ายมนุษย์โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน จึงได้ขุดดินลึกลงไปอีก ก็พบศพเป็นผู้ชาย สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ ใส่กางเกงขาสามส่วนลายพราง อยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า ท้ายทอยมีร่องรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลยาวประมาณ 3 นิ้ว แขนข้างซ้ายหายไป และที่นิ้วก้อยข้างขวามีแหวนแสตนเลสสวมอยู่ 2 วง

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกำลังดูศพ ได้มี นายสัญญา ฑีฆะ อายุ 44 ปี มาที่จุดพบศพ และบอกว่าศพที่พบน่าจะเป็น นายปรีชา ฑีฆะ อายุ 42 ปี น้องชายของเขา ซึ่งหายออกจากบ้านพักคนงาน ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 5 กิโลเมตร ได้ประมาณ 7-10 วันแล้ว

นายสังวาลย์ มะลิเลื้อย ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ได้จูงวัวมากินหญ้าในบริเวณนี้ แต่จู่ ๆ ก็เห็นสุนัขวิ่งไปตรงข้างร่องน้ำ แล้วกัดแทะบางอย่างอยู่ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ตอนนั้นแทบช็อก เพราะสิ่งที่สุนัขกำลังแทะมีลักษณะคล้ายกระดูกขาของมนุษย์ จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และประสานตำรวจให้มาตรวจสอบ

ตำรวจเชื่อว่าศพที่พบน่าจะเป็น นายปรีชา จริง อย่างไรก็ตาม ต้องนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์ก่อน เบื้องต้น ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามผู้ต้องสงสัย ซึ่งพี่ชายผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า น้องชายมักจะไปดื่มสุรากับเพื่อนคนงานด้วยกันเป็นประจำ เป็นไปได้ว่าระหว่างที่กำลังดื่มสุราอาจเกิดทะเลาะวิวาทกัน จนเป็นสาเหตุให้เกิดการฆาตกรรม แล้วนำศพมาฝังเพื่ออำพรางคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark