ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส.รวบภรรยาผันตัวสั่งการขนยาแทนสามีที่ถูกจับ พบเป็นเครือข่าย หนูเฉิน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับภรรยาของผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ หลังผันตัวจากเป็นผู้ดูแลการเงิน มาสั่งการขนยาเสพติดแทน และพบว่า มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายของ นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ หนูเฉิน ซึ่งหนีหมายจับ มากกว่า 50 หมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งล่าตัว พร้อมจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ติดตามจากรายงาน คุณไพจิตร ภานนท์

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กำลังตรวจค้นและสอบสวนชาย 2 คนที่ถูกจับพร้อมของกลาง ไอซ์ 100 กิโลกรัม และเคตามีน 100 กิโลกรัม หลังแกะรอยแก๊งค้ายาที่ลอบขนยาเสพติดจากจังหวัดตาก มาพักไว้ที่โกดัง จังหวัดพิจิตร เพื่อบรรจุหีบห่อส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและส่งออกต่างประเทศ สอบสวนพบว่ายาเสพติดล็อตนี้มี นางปาณิสรา ศิริกรไตรวิชซ์ หรือเจน เป็นผู้สั่งการ

จากนั้นตำรวจเข้าจับ นางปาณิสรา ที่บ้านพัก ซอยลาดพร้าว 107 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย และเป็นภรรยาของ นายเกิดชนะ มีนา พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับของกลางไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ซึ่งหลังสามีถูกจับ นางปาณิสราก็ผันตัว จากเดิมทำธุรกรรมทางการเงินให้นายเกิดชนะ มาสั่งการขนยาเสพติดแทน โดยพบหลักฐานสำคัญว่านางปาณิสรา รับคำสั่งขนยาต่อมาจาก หนูเฉิน พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ

นายเกิดชนะ เป็นนักค้ายาเสพติด ที่อยู่ในเครือข่ายของนายฐปนันท์ ธรรมรัตน์ธาดา หรือ หนูเฉิน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งตำรวจต้องการตัว มีหมายจับมากถึง 56 หมาย ขณะนี้หลบหนีไปอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ก่อนหน้านี้ นายเกิดชนะ ยังเคยให้การซัดทอดว่ามีตำรวจ 3 นาย ให้การช่วยเหลือลำเลียงยาเสพติด จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่ได้เพิกเฉยกับคำให้การของผู้ต้องหา แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบตามที่มีการกล่าวอ้าง และขณะนี้ก็ยังไม่พบว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง

เครือข่ายค้ายาเสพติดของหนูเฉิน ถือว่ามีผู้เกี่ยวข้องจำนวนไม่น้อย โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เคยเข้าตรวจค้น และยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องมาแล้ว เป็นโรงงานไม้แปรรูป ซอยสุวินทวงศ์ 5/3 ซึ่งครั้งนั้นเจ้าหน้าที่พบว่ามีการซุกซ่อนเงินดอลลาร์ในกล่องพัสดุเตรียมจัดส่งหลายกล่อง คิดเป็นเงินไทยเกือบ 100 ล้านบาท เชื่อว่ายังมีเครือข่ายและผู้ที่เกี่ยวข้องอีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากการเดินหน้าทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด ของหนูเฉินแล้ว ตำรวจยังต้องวางแผนและสกัดกั้นยาเสพติด จากแก๊งค้ายาอีกจำนวนไม่น้อย ที่แนวโน้มการลักลอบขนเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับเช้าวันนี้ ที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า 8 ล้านเม็ด ได้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ขณะกำลังขนยาเสพติดโดยใช้รถตู้ และอาศัยช่วงวันหยุดที่มีการเดินทางข้ามจังหวัดลักลอบขนยา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้เพิ่มความเข้มงวดทุกเส้นทาง เพื่อสกัดกั้นแก๊งค้ายาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark