ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.ตั้ง รพ.สนาม พร้อมรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร เตรียมโรงพยาบาลสนาม พร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยบางส่วนเข้าไปรักษาตัวแล้ว

วันนี้ (10 เม.ย.) ผู้ติดเชื้อเฉพาะพื้นที่ กทม.พุ่งไปถึง 185 คน ทำให้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องลงพื้นที่ไปดูความพร้อมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ที่ศูนย์การแพทยศาสตร์และการเรียนรู้เพื่อผู้สูงอายุ ถนนเลียบคลองปทุม เขตทวีวัฒนา ที่จะรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งที่นี่จะรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ที่มีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก แต่ไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ จำนวน 200 เตียง แต่หากระหว่างรักษา ผู้ป่วยอาการมากขึ้น จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ที่มีทีมแพทย์และอุปกรณ์การรักษาทันสมัย โดยขณะนี้โรงพยาบาลสนาม ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาแล้ว 28 คน เป็นคนไทย 16 คน และแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน 12 คน

นอกจากนี้ กทม.ยังเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ในที่อื่น ๆ อีก ทั้งที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน รองรับได้ 500 เตียง, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน รองรับได้ 200 เตียง โดยที่นี่จะเปิดให้บริการช่วงสงกรานต์ และที่ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก รับได้ 350 เตียง อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับกรมการแพทย์ และโรงพยาบาลเอกชน คาดว่าจะมีโรงพยาบาลสนามที่รองรับผู้ติดเชื้อได้กว่า 5,000 เตียง หากไม่พอก็จะใช้อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง เป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark