ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เชียงใหม่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งเกือบ 200 คน

ข่าวภาคค่ำ - ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในหลายจังหวัด จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ วันนี้วันเดียวตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งไปเกือบ 200 คน ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกจากการค้นหาเชิงรุก

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 186 คน ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เพิ่มเป็น 381 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวเข้ารักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ และ โรงพยาบาลสนาม ซึ่งตอนนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการดูแลแล้ว 65 คน พร้อมกันนี้ได้นำรถชีวินิรภัยพระราชทาน ออกตรวจกลุ่มเสี่ยงจากสถานบันเทิง 7 แห่ง อีกจำนวน 400 คน

ขณะที่กำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 7 ได้ช่วยกันขนย้ายเตียงและอุปกรณ์ สำหรับการดูแลผู้ป่วย เข้าโรงพยาบาลสนาม ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงจาก 400 เป็น 1,000 เตียง และหากผู้ใดประสงค์จะบริจาค ก็ขอเป็นสิ่งของ อาทิ เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ชุดพีพีอี รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม

ส่วนการค้นหากลุ่มเสี่ยงและค้นหาเชิงรุก จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สาธารณสุขจังหวัด รายงานผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อวันนี้ (10 เม.ย.) เพิ่มอีก 141 คน ทำให้เพียงสัปดาห์เดียวมียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 264 คน โดยเจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าค้นหากลุ่มเสี่ยง 872 คน และค้นหาเชิงรุกอีก 1,538 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ขณะเดียวกันได้มีการเตรียมโรงพยาบาลสนาม ของกองทัพเรือ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งหมด 3 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยพักฟื้นและสังเกตุอาการ ได้ 726 เตียง

ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัด แถลงพบผู้ติดเชื้อวันเดียว 87 คน จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง มายาผับ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปดื่มกินในงานคอนเสิร์ต เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันอีก 387 คน ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งดำเนินการสอบสวนควบคุมโรค ส่วนโรงพยาบาลในจังหวัดทั้งหมด ยังรองรับผู้ป่วยได้ 422 เตียง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark