ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์วันที่สอง เสียชีวิตรวม 56 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - สถิติอุบัติเหตุ ในช่วง 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่านมาเพียงสองวัน พบว่าเกิดอุบัติเหตุ 705 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตรวม 56 คน

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน หรือ ศปถ. รายงานอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ประจำวันที่ 11 เมษายน วันที่สองในช่วง 7 วันอันตราย พบว่า เกิดอุบัติเหตุ 357 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 30 คน บาดเจ็บ 374  คน 

ทำให้สถิติอุบัติเหตุสะสมในช่วง 2 วันของการรณรงค์ คือวันที่ 10-11 เมษายน เกิดอุบัติเหตุรวม 705 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 56 คน และบาดเจ็บรวม 729 คน โดยพบว่า 40 จังหวัดยังไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์

สำหรับจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด คือ นครศรีธรรมราช 27 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ จังหวัดละ 4 คน จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด คือ นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 31 คน
 
เจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนประชาชน ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญเมื่อใช้รถใช้ถนน และร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ด้วยการรด ริน พรมน้ำ และไม่สาดน้ำใส่กัน เพื่อให้ทุกการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความปลอดภัยและห่างไกลจากโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark