ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โวย! จัดโต๊ะจีนงานแต่งงานไม่ตรงปก

เคลียร์ข่าวชัด 7HD - มาเคลียร์ให้ชัดกันกับเรื่องราวดรามาในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีเจ้าภาพงานมงคลสมรสได้จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน แต่ดันไปเจอผู้รับจัดงานเซอร์ไพรส์ ด้วยการจัดงานให้ไม่ตรงปก ชนิดที่เจ้าภาพและแขกบ่นอุบกันทั้งงาน

โดยเรื่องราวสุดดรามานี้ เพจ "เจ๊ม้อยv plus" นำมาเผยแพร่ เป็นสภาพซุ้มประตูหน้างานแต่ง ที่จัดออกมาได้ไม่ตรงปก อาหารบนโต๊ะจีนก็มีแค่กระเพาะปลา ยำ และลูกชิ้นทอด พร้อมระบุข้อความว่า "#งานแต่งคือวันที่อยากให้ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ แต่มาเจออย่างนี้ก็แย่ ดูสภาพก็ไม่ไหวนะคะ เหมือนว่าร้านนี้ชอบก๊อปปี้รูปคนอื่นไปลงร้านตัวเอง

เตือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะจัดงาน และกำลังหาโต๊ะจีน ฉากงานแต่ง พวกสั่งโต๊ะจีนแถมซุ้มหน้างานฟรี แบ็กดรอปฟรี โต๊ะวางของชำร่วยฟรี พวงมาลัยบ่าวสาวฟรี ระวังไว้เลย จะเจอแบบเรา นัดมาจัดงานวันที่ 10 เมษายน เวลา 2 ทุ่ม พอ 2 ทุ่ม เราโทรไป เขาบอกกำลังซื้อของอยู่ มาถึงไม่เกินเที่ยงคืน ปล.ร้านอยู่สระบุรี บ้านงานอยู่สมุทรสาคร พอวันงานอาหารรสชาติแย่ แขกติทั้งงาน เจอฝอยขัดหม้อบ้าง แก้วเหมือนไม่ได้ล้างมาบ้าง

ที่บอกว่าโต๊ะละ 1,400 บาท เครื่องดื่มบวกเพิ่มโต๊ะละ 300 บาท มีเด็กคอยเสิร์ฟน้ำแข็งฟรีตลอดงาน แต่ที่ได้คือ น้ำอัดลม 2 ขวด น้ำเปล่า 2 ขวด โซดา 2 ขวด แขกเดินตักน้ำแข็งเอง ขบวนขันหมากมารอหน้างานแล้ว ยังจัดของไม่เสร็จเลยจ้า น้ำที่ใช้ทำอาหารทั้งหมด คือน้ำก๊อกจากหน้าบ้านอิชั้นเอง น้ำแข็งก็สั่งเราให้ซื้อให้และจะจ่ายตังค์ พอถามถึงถังที่ไว้ใส่น้ำแข็ง เขาบอกใส่ถังเดียวกับถังที่แช่ของสดมา

โต๊ะเก้าอี้ในงานก็ให้เราหาให้ บอกเดี๋ยวจ่ายตังค์ให้ เราก็ไปขนที่วัด ยืมรถเพื่อน ยืมของวัด ที่แปลกอีกอย่างก็คือ เราสั่งฉากพิธีในบ้านจากร้านอื่น แต่เขาถ่ายรูปและเอามาลง เขาบอกว่านึกว่าเราจัดเองเห็นสวยดี เดี๋ยวจะลบรูปออกให้ งานจบแต่ความรู้สึกที่เสียไปไม่มีทางจบ พลาดเองที่เห็นแก่ของถูก"

ทีมข่าวสืบเสาะจนทราบตัวผู้รับจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนคู่กรณี ชื่อว่า "เจ๊นกเอี้ยง" ขอให้เพียงข้อมูลเท่านั้นว่าที่ลูกค้านำไปโพสต์ลงโซเชียลเกินความเป็นจริง พร้อมโต้กลับทุกประเด็นดังนี้

เริ่มจากซุ้มประตูหน้างานที่ลูกค้าไม่พอใจ ตนไม่ได้ก๊อปรูปเจ้าอื่นมาหลอก แต่เป็นรูปซุ้มหน้าประตูของร้านที่รับจัดซุ้ม ซึ่งดีลกันประจำ ตนเพียงถ่ายรูปมาให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้น ซึ่งหากลูกค้าอยากได้แบบที่ส่งให้ดู ก็จะไปดีลมาจัดให้

เรื่องโต๊ะเก้าอี้ที่ให้เจ้าภาพจัดหา เพราะช่วงงานแต่งเป็นช่วงโควิดระบาด เจ้าของรถสิบล้อที่ตนเช่าไม่สะดวกไปงานเพราะกลัวโควิด ตนก็ยินดีจ่ายเงินค่าเช่าให้แล้ว

เรื่องมางานล่าช้า ตนกะเวลามาถึงงานก่อนเที่ยงคืน จัดเตรียมงานเสร็จตั้งแต่ตี 3 แต่ฝนดันตก กว่าฝนจะหยุด ตนต้องมาจัดซุ้มให้ใหม่เลยล่าช้าไปบ้าง เพราะเหตุสุดวิสัย

ส่วนเรื่องทำอาหาร ยอมรับว่าใช้น้ำก๊อกจริง เพราะคงไม่มีใครที่จะขนน้ำจากที่บ้านไปทำอาหารหรอก ต้องไปใช้น้ำเจ้าภาพทำอาหารทั้งนั้น ส่วนที่อาหารไม่ได้คุณภาพ หาว่าปลาเน่าบ้าง รสชาติแย่ ตนมองว่าเพราะเจ้าภาพไม่พอใจตั้งแต่แรก เลยอาจจะเหมารวม ยืนยันอาหารทั้ง 9 อย่าง ตนทำสุดฝีมือแล้ว

ประเด็นน้ำแข็งให้แขกตักเอง เพราะแขกเข้ามานั่งรอรับประทานก่อนเวลา 10.00 น. จึงไม่มีใครไปเสิร์ฟน้ำแข็งให้ ส่วนเครื่องดื่มที่ต้องเพิ่มเงิน ตนก็ส่งรายละเอียดให้ดูตั้งแต่ทีแรกแล้วว่ามีอะไรบ้าง ลูกค้าก็ไม่เห็นแย้งอะไร เมื่อเห็นว่าเจ้าภาพไม่พอใจ ตนก็ลดราคาให้ ยืนยันจัดงานเต็มที่ แต่บางอย่างอยู่เหนือการควบคุม ก็อยากให้เจ้าภาพเข้าใจด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ๊ม้อยv plus

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark