ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระเช้าขึ้นวัดสลิงขาด ผู้สูงอายุร่วงกระแทกพื้น ดับ 2 เจ็บ 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - กระเช้าขึ้นวัด ในจังหวัดพัทลุงลวดสลิงขาดทำกระเช้าตกกระแทกพื้น ส่งผลให้ผู้สูงอายุที่อยู่ในกระเช้า เพื่อขึ้นไปทำบุญ เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 3 คน

วานนี้ (14 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งเหตุกระเช้า ขึ้นวัดอุทัยธรรมาราม ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เกิดรวดสลิงขาด ทำให้กระเช้าร่วงตกกระแทกพื้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บติดอยู่ในกระเช้า 3 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบศพนางจรรยา เวชรังสี อายุ 73 ปี และนางปิ่น รัตนะอุบล อายุ 83 ปี มีบาดแผลจากการกระแทก

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 5 คน เดินทางมาทำบุญในวันสงกรานต์ที่วัดอุทัยธรรมาราม ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเนินสูง ต้องขึ้นบันไดสูงกว่า 300 เมตร และทางวัดจึงมีบริการกระเช้าสลิงสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งในวันเกิดเหตุมีผู้ใช้กระเช้าจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีการแจ้งเตือนว่าให้ระวัง เพราะกระเช้าใช้งานมานานหลายปีและผุกร่อน เกรงว่าอาจจะขาดได้ กระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้น ตำรวจจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark