ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลายจังหวัดยกระดับมาตรการคุมโควิด-19

ข่าวภาคค่ำ - หลายจังหวัดยกระดับมาตรการคุมโรคโควิด-19 หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มรายวัน และจะเพิ่มโรงพยาบาลสนามให้เพียงพอกับจำนวนที่พุ่งสูงต่อเนื่อง

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่จังหวัดชลบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 103 คน ซึ่งยอดสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายนนี้พุ่งเป็น 910 คน และกังวลว่าช่วง 2 สัปดาห์ หลังจากสงกรานต์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นอีก เพราะกลุ่มแรงงานเริ่มกลับเข้าทำงาน

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี บอกว่า จะเพิ่มมาตรการต่าง ๆ ให้เข้มข้นมากขึ้น และจะจำกัดจำนวนคนที่มารวมตัวกันตามสถานที่ต่าง ๆ แต่จะกี่คนกำลังพิจารณา โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว

สำหรับมาตรการของ ศบค.ที่ประกาศวันนี้ จะนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ ส่วนจะล็อกดาวน์หรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งทุกภาคส่วนทำงานกันเต็มที่ เพื่อลดการแพร่ระบาดให้ได้ภายใน 1 สัปดาห์

ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 140 คน ลดลงจากเมื่อวานที่พบมากถึง 272 คน แต่ยังรอผลตรวจอีกนับพันคน ล่าสุดสาธารณสุขเชียงใหม่ ได้ยกระดับระดับมาตรการ โดยปรับโซนสีให้ง่ายต่อการดูแล และขอให้ประชาชนงดเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง

ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ก็คุมเข้มหลังจากมีภาพหลุดผู้ติดเชื้อเล่นพนัน โดยจะตรวจค้นสัมภาระทุกชี้นที่ญาตินำมาให้ผู้ติดเชื้ออย่างละเอียด

และที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูง วันนี้พบเพิ่ม 100 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1-16 เมษายนนี้ อยู่ที่ 625 คน ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงสั่งเพิ่มจำนวนเตียงโรงพยาบาลสนาม และกำลังพิจารณาสถานที่สร้างโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้งประสานผู้ประกอบการโรงแรม ขอใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย จนครบ 14 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark