ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้านชาบูชื่อดัง ปรับแผนขายอาหารตามสั่ง รับมาตรการควบคุมพื้นที่สีแดงเข้ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ปรับแผนรับมาตรการพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงเข้ม รวมตัวยื่นหนังสือให้ขอผ่อนปรนให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ เพื่อให้ธุรกิจและพนักงานอยู่รอด

จากกรณีจังหวัดเชียงใหม่ถูกประกาศให้เป็นหนึ่งใน 6 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดงเข้ม หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเช่นร้านอาหาร ที่มีคำสั่งให้ขายอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบให้ลูกค้าสั่งกลับไปกินที่บ้าน ห้ามนั่งกินภายในร้าน และให้ร้านเปิดบริการได้ถึงเวลา 2100 น. เท่านั้น เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

นายวีระพัฒน์ ผดุงชอบ เจ้าของร้านชาบูนางใน สาขาจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าเขา สถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้กระทบยอดขายหนักที่สุดในรอบ 7 ปี บางวันมีลูกค้าเข้ามาทานที่ร้านเพียง 1 โต๊ะเท่านั้น ที่ผ่านมาร้านได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจำหน่ายให้สอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ทั้งใช้วัสดุจานชามแบบใช้แล้วทิ้ง ตรวจคัดกรองลูกค้าที่เข้ามากินที่ร้านอย่างเข้มงวดและ ขายชุดชาบูแบบให้ลูกค้าสั่งกลับไปกินที่บ้าน ซึ่งยังสามารถประคองให้ธุรกิจร้านอยู่รอดเรื่อยมา จนมาถึงครั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามให้ลูกค้านั่งทานที่ร้าน ซึ่งกระทบอย่างหนักเพราะจุดขายของร้านคือให้ลูกค้ามารับประทานที่ร้านแบบบุฟเฟต์ ช่วงนี้เพื่อให้ธุรกิจและพนักงานที่ร้านอยู่รอด จึงเตรียมปรับให้ให้ร้านทำอาหารตามสั่งขายโดยใช้วัตถุดิบที่มีอยู่

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประกอบการสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ วิงวอนขอให้ ศบค. พิจารณาทบทวน ให้ร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ สามารถเปิดให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ภายใต้มาตรการที่เคยปฏิบัติมาอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการและพนักงานที่ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว มิเช่นนั้นจะมีผู้ประกอบการกว่า 14,000 ร้าน และพนักงานกว่า 80,000 คน ได้รับผลกระทบโดยตรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark