ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว มือยิงชายดับต่อหน้าลูก-เมีย ปมเอี่ยวขบวนการยาเสพติด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตามจับตัวมือปืน ที่ก่อเหตุยิงชายอายุ 43 ปี เสียชีวิตต่อหน้าลูกและภรรยา ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แล้ว หลังหนีคดีไปนานกว่า 6 เดือน แต่ผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธ ตำรวจขยายผลตรวจสอบพบเหตุถูกนายทุนสั่งเก็บ ปมเอี่ยวหักขบวนการยาเสพติด

เหตุอุกอาจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว (2563 ) มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกวินาทีขณะคนร้ายเป็นชาย 2 คน คนหนึ่งสวมเสื้อสีดำ อีกคนสวมเสื้อสีน้ำเงิน กำลังเดินดูลาดเลาอยู่ในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎธานี ซึ่งกำลังจัดงานบุญกฐิน 

ผ่านไปไม่นานกล้องวงจรปิดอีกมุมเผยให้เห็น ชายคนหนึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากวัด โดยมีภรรยา และลูกสาวอายุ 10 ขวบนั่งซ้อนท้าย หลังมาร่วมพิธีงานบุญกฐิน จู่ ๆ คนร้ายทั้งคู่ ได้ขี่รถตาม  แล้วประกบยิงชายดังกล่าวในระยะเผาขนจำนวน 4-5 นัด จนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ เคราะห์ดีที่ลูกและภรรยา ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ตรวจสอบพบว่าชายที่ถูกยิง คือนายประมาณ รักเมือง อายุ 43 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่คนร้ายก่อเหตุต่อหน้าเด็ก และเป็นช่วงกลางวัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ล่าสุดตำรวจตามรวบตัวมือยิงได้แล้วคือนายโชคดี รัตนพงค์ อายุ 45 ปี สอบสวนเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีหลักฐานมัดตัวแน่น แนวทางการสืบสวนพบว่า นายประมาณ ผู้เสียชีวิต มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่ถูกตำรวจจับพร้อมไอซ์จำนวน 6 กิโลกรัม ในพื้นที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว (2563) และยังมีนายทุนใหญ่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และเป็นผู้สั่งการสังหาร

ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีกคน พร้อมผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark