ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร่วมอาลัย น้าค่อม ชวนชื่น

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้เราได้สูญเสียศิลปินตลก "น้าค่อม" ซึ่งถือเป็นนักแสดงตลกคนแรกที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพอย่างเรียบง่าย แต่รัดกุม ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว และคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมส่งดวงวิญญาณน้าค่อมไปสู่ภพภูมิที่ดี

หลังจากที่ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ปรีดากุล ลูกสาวของน้าค่อม ได้แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมว่า คุณพ่อเสียชีวิตเนื่องจากเชื้อโควิด-19 ลงปอด ส่งผลให้อวัยวะภายในทำงานล้มเหลว ขณะที่คุณพ่อก็มีโรคประจำตัวหลายโรค คนในวงการบันเทิงที่เคยร่วมงานกับ น้าค่อม ต่างโพสต์ภาพไว้อาลัยต่อการจากไปของดาวตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจคนไทย โลกโซเชียลพากันทวีตข้อความและภาพผลงานของ น้าค่อม เพื่อร่วมรำลึกส่งดวงวิญญาณ

ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เคลื่อนย้ายศพ น้าค่อม ออกจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยในพิธีมีเพียงครอบครัว คือ ญาติ และลูก ส่วนภรรยายังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากติดโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

ส่วนเพื่อนร่วมวงการและผู้สื่อข่าว อยู่ได้แค่บริเวณรอบนอก หน้างาน เพราะหวั่นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และต้องทำพิธีฌาปนกิจภายใน 24 ชั่วโมง ตามมาตรการสาธารณสุขด้วย ขณะที่ ไอซ์ ลูกสาวร่ำไห้ เปิดใจว่า ยังทำใจไม่ได้ เพราะพ่อจากไปกะทันหัน แค่ช่วงเวลา 19 วันเท่านั้น แต่ก็อยากจะบอกพ่อว่า ไม่ต้องห่วงอะไร ตนพร้อมจะทำหน้าที่ดูแลทุกคนแทนพ่อ พร้อมขอบคุณในทุก ๆ กำลังใจจากทุกช่องทางที่ส่งต่อมาให้ ทำให้รู้ว่ามีคนรักพ่อมากมายขนาดนี้

สำหรับ น้าค่อม ชวนชื่น มีชื่อจริงว่า อาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2501 ภูมิลำเนาเป็นชาวพระนครศรีอยุธยา แต่งงานกับ เอ๋ ประภาศรี มีบุตรด้วยกัน 3 คน เป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น ฉายาในวงการบันเทิงคือ "น้าเหยิน"

น้าค่อมเป็นคนที่อ่านหนังสือไม่ออก แต่จะมีความสามารถพิเศษในการจำบทได้อย่างแม่นยำ เพียงแค่คนอ่านให้ฟัง ก็สามารถเล่นตามบทบาทได้อย่างดีเยี่ยม น้าค่อม มีผลงานการแสดงกว่า 60 เรื่อง แต่ที่สร้างชื่อเสียงคือเรื่อง "7 ประจัญบาน" และมีวลีเด็ดที่ทำให้คนไทยรู้จัก และเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ด้วยความที่เป็นตลก น่ารัก อัธยาศัยดี จึงทำให้ น้าค่อม เป็นที่รัก และเป็นนักแสดงตลกอีกคนที่จะอยู่ในใจคนไทยทุกคนตลอดไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark